Ngoại Thần kinh hôm nay

Khoa Ngoại thần kinh còn gọi là khoa phẫu thuật thần kinh, giữ chức năng điều trị các bệnh lý liên quan đến yếu tố thần kinh bằng các phương pháp ngoại khoa, bao gồm phẫu thuật nội soi, vi phẫu thuật, can thiệp nội mạch, phẫu thuật tạo hình, mổ và cấy ghép. Các bệnh lý thường gặp của khoa Ngoại thần kinh như: u não, não úng thủy, thoát vị đĩa đệm, bệnh lý về chấn thương sọ não, đau dây thần kinh, dị dạng động tĩnh mạch, lún cột sống, ghép xương điều trị lao cột sống, dị dạng mạch máu não, khuyết sọ, túi phình mạch máu não, u dây thần kinh ngoại biên,...

Uống Rotunda trị mất ngủ có ảnh hưởng thần kinh?

Mẹ em bị tai biến mạch máu não đã 10 năm. 3 năm nay, mẹ hay khó ngủ, uống Thu*c Rotunda thì ngủ được. Mangyte ơi, uống rotunda có ảnh hưởng đến thần kinh không ạ?

Thưa BS,

Mẹ em bị tai biến mạch máu não đã 10 năm. 3 năm nay, mẹ hay khó ngủ, uống Thu*c Rotunda thì ngủ được. Sau đó ngưng một thời gian mẹ em lại bị tai biến lần 3 này. Cứ sau 10h, mẹ em không thể tự đi vào giấc ngủ. BS ơi, uống rotunda có ảnh hưởng đến thần kinh hay bệnh gì không ạ?Em mong tư vấn của AloBacsi. Xin cảm ơn.

(Mai Nguyen - mainguyen...@yahoo.com.vn)

Chào Mai Nguyen,

Qua mô tả của em thì mẹ em bị tai biến mạch máu não tái phát lần thứ 3 (bệnh có thể tái phát nhiều lần sau này và những lần sau sẽ nặng hơn), nhưng AloBacsi không thấy em nhắc đến các bệnh lý khác kèm theo (như tăng huyết áp, đái tháo đường,...) và việc điều trị các bệnh này có ổn định không?

Rotunda là loại thảo dược có tính an thần, giảm lo âu, giảm đau,... Tác dụng phụ và tính lệ thuộc Thu*c của Thu*c này tương đối ít hơn so với các loại Thu*c an thần khác. Nói chung là mẹ em dùng được, tuy nhiên, cũng không nên uống kéo dài quá lâu vì mẹ em cần phải tái khám để kiểm tra các bệnh lý khác kèm theo.

Em cho mẹ tái khám định kỳ BS chuyên khoa Nội , uống Thu*c đều khi có chỉ định của BS, em nhé.

Thân mến,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-rotunda-tri-mat-ngu-co-anh-huong-than-kinh-n115152.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY