Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine Covid-19 tiếp tục về Việt Nam

Ngày 9/6, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Tổ chức UNICEF nhằm mục đích thúc đẩy Chương trình COVAX sớm tiếp tục cung ứng vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam

Tại buổi làm việc, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, việt nam đang đối mặt với đợt dịch covid-19 thứ 4 với biến chủng delta của sars-cov-2 có khả năng lây lan nhanh và rộng. chính phủ việt nam đang quyết liệt chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch để sớm ổn định tình hình. một trong những ưu tiên trong phòng chống covid-19 của việt nam là có vaccine phòng covid-19 sớm và thực hiện bao phủ tiêm chủng rộng hơn cho người dân. do đó, song song với nỗ lực tìm kiếm, đàm phán và trao đổi với các đối tác, nhà sản xuất vaccine để đưa vaccine về việt nam, bộ y tế và các bộ, ngành liên quan cũng tập trung phát triển vaccine trong nước để dần đảm bảo tự chủ vaccine. đồng thời, việt nam cũng gia nhập cơ chế cung ứng vaccine toàn cầu của covax.

Tại buổi làm việc, bà rana flowers, trưởng đại diện unicef việt nam bày tỏ hoàn toàn đồng ý với bộ y tế về tính phức tạp là lây lan nhanh của đợt dịch covid-19 lần thứ 4 tại việt nam. bà r.flowers cho hay, các đợt vaccine chuẩn bị chuyển về các quốc gia tham gia chương trình covax được cung ứng bởi 1 cơ sở sản xuất mới đang được xem xét phê duyệt đưa vào danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp của who. ngay sau khi được phê duyệt, các liều vaccine này sẽ được chuyển về cho các quốc gia bao gồm việt nam, dự kiến trong tháng 7 tới.

Cũng trong tháng 7, lô hàng 1.910 tủ lạnh công suất lớn nằm trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh thông qua ngân sách hỗ trợ của Chính phủ Australia cũng sẽ được chuyển về Việt Nam, cùng với đó là 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vaccine. Song song với đó, UNICEF đã đặt hàng và sẽ sớm chuyển cho Việt Nam 5 triệu bơm kim tiêm bằng đường hàng không.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, Việt Nam sẽ điều chỉnh quy định về cách ly đối với trẻ em phù hợp thực tiễn phòng chống dịch, đồng thời tôn trọng quyền trẻ em theo công ước quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mong muốn được tiếp cận vaccine phòng Covid-19 của Pfizer để có thể tiêm cho trẻ em Việt Nam từ 12-18 tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vaccine-covid-19-tiep-tuc-ve-viet-nam-5653623.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY