Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vai trò của lợi khuẩn trong hỗ trợ điều trị rối loạn chuyển hóa

Sự cân bằng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, điều hòa miễn dịch, phòng ngừa tiểu đường type 2, rối loạn mỡ máu, cholesterol…

Vừa qua, trường đại học y dược thái bình phối hợp với hội dinh dưỡng việt nam tổ chức hội nghị khoa học dinh dưỡng lâm sàng lần thứ 6 với chủ đề "dinh dưỡng điều trị trong bệnh nội khoa". chương trình có sự tham gia của chuyên gia đầu ngành trong điều trị nội khoa: giáo sư lê thị hợp, chủ tịch hội dinh dưỡng việt nam, nguyên viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia; phó giáo sư, tiến sĩ phạm ngọc khái - phó chủ tịch hội dinh dưỡng việt nam, nguyên phó hiệu trưởng trường đại học y dược thái bình; tiến sĩ phạm đức minh, chủ nhiệm bộ môn - khoa dinh dưỡng bệnh viện quân y 103...

Tại sự kiện, phó giáo sư, tiến sĩ đinh duy kháng, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam trình bày báo cáo với chủ đề "tổng quan về ứng dụng probiotic trong dinh dưỡng điều trị cho người mắc bệnh đường tiêu hóa mãn tính"; tiến sĩ nguyễn thị tuyết nhung - viện công nghệ sinh học, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam chia sẻ về "khả năng làm giảm lipid và cholesterol của lợi khuẩn lactobacillus plantarum phân lập từ hệ tiêu hóa của người".

polyad

Giáo sư Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam, Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu tại hội nghị. MB Pharma.

Các báo cáo trên chỉ rõ vai trò của lợi khuẩn probiotic, cụ thể là lactobacillus trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đường tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa. các nhà nghiên cứu kết luận, sự cân bằng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa đóng vai trò quyết định đối với việc hấp thụ chất dinh dưỡng, điều tiết năng lượng, điều hòa miễn dịch, tăng cường trao đổi chất, từ đó hỗ trợ phòng ngừa các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường type 2, rối loạn mỡ máu, cao cholesterol...

Hiện, kenu tm - sản phẩm do công ty cổ phần thương mại mb pharma phân phối có sự kế thừa các công trình nghiên cứu trên. kenu tm có chứa lợi khuẩn lactobacillus plantarum góp phần giúp giảm cholesterol, giảm mỡ máu. lactobacillus plantarum tăng đào thải muối mật, giúp làm giảm cholesterol, điều hòa trao đổi chất béo; lactobacillus plantarum gắn kết các phân tử cholesterol vào màng tế bào, làm cholesterol không thể tự do di chuyển, nên không thể hấp thu vào trong mạch máu; lactobacillus plantarum còn đồng hóa cholesterol, giúp làm giảm cholesterol trong máu. ngoài ra, chiết xuất tảo nâu (brown algae) trong sản phẩm chứa các polysaccharide góp phần hấp thu cholesterol có trong thức ăn, sau đó đào thải chúng ra ngoài cơ thể, do đó làm ngăn chặn sự gia tăng hàm lượng cholesterol trong máu. chiết xuất tảo nâu làm giảm lipid trong máu, ngăn hình thành xơ vữa động mạch thông qua tác dụng ức chế enzyme heparanase, ngăn ngừa sự tái hẹp động mạch sau chấn thương mạch máu, đặt stent, giảm mảng xơ vữa động mạch, giúp làm giảm biểu hiện đau thắt ngực.

Phó giáo sư, tiến sĩ Đinh Duy Kháng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trình bày tại sự kiện. Ảnh: MB Pharma.

Phó giáo sư, tiến sĩ Đinh Duy Kháng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trình bày tại sự kiện. Ảnh: MB Pharma.

Nhân dịp này, công ty cổ phần thương mại mb pharma, đơn vị đồng tài trợ cho chương trình cũng chọn sản phẩm kenu tm và kenu td làm quà tặng cho khách mời. kenu td có tác dụng hỗ trợ làm giảm đường huyết, nguy cơ biến chứng do tiểu đường đồng thời cải thiện sức khỏe mạch máu, làm bền vững thành mạch, từ đó giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vai-tro-cua-loi-khuan-trong-ho-tro-dieu-tri-roi-loan-chuyen-hoa-4216256.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY