Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Vận động 150 phút/tuần đẩy lùi trầm cảm, lo lắng

Các nhà nghiên cứu xã hội học về thể dục thể thao tại Đại học Nam Úc (UniSA) và Trường Y MSH (Đức) trong nghiên cứu mới đây phát hiện, thể thao có thể giúp đẩy lùi các rối loạn sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu xã hội học về thể dục thể thao tại Đại học Nam Úc (UniSA) và Trường Y MSH (Đức) trong nghiên cứu mới đây phát hiện, thể thao có thể giúp đẩy lùi các rối loạn sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.

Các chuyên gia đã đánh giá mức độ lo lắng và trầm cảm của 682 vận động viên thể thao Đức tập luyện trong các điều kiện khác nhau nhưng cùng bài tập và cường độ luyện tập, đồng thời đánh giá lợi ích giữa tập luyện trong nhà so với ngoài trời, giữa các môn thể thao đồng đội so với các môn thể thao cá nhân.

Kết quả cho thấy, những người tuân thủ khuyến cáo tập luyện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - người từ 18-64 vận động thể chất với cường độ vừa phải 150 phút/tuần - được ghi nhận có sức khỏe tinh thần tốt hơn so với những người còn lại. Cụ thể, những vận động viên không tập luyện đủ theo khuyến cáo có điểm số về trầm cảm cao hơn dù là tập luyện trong nhà hay ngoài trời, tập một mình hay tập với nhóm. Đặc biệt, những người tập luyện với cường độ mạnh cũng có điểm số trầm cảm và lo lắng cao tương tự - chứng tỏ đây không phải hình thức vận động tối ưu.

Từ những kết quả trên, Tiến sĩ Thomas Plante, Giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi tại Đại học Stanford (Mỹ), cho biết dù tập luyện trong nhà, ngoài trời, theo nhóm hay cá nhân thì tập theo khuyến cáo của WHO vẫn có lợi nhất. Về ưu điểm, tập luyện theo nhóm giúp tăng cường năng lượng, tập một mình giúp giảm căng thẳng. Trong khi đó, tập luyện trong nhà giúp kéo giảm điểm số lo lắng và trầm cảm ở mức thấp nhất, còn tập luyện ngoài trời giúp người tham gia khỏe hơn và tươi tỉnh hơn bởi xung quanh họ đầy ắp cây xanh.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/van-dong-150-phut-tuan-day-lui-tram-cam-lo-lang-a118595.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY