Tâm sự hôm nay

Vật cùng tắc biến....

Hai Phiếm sang nhà Nghĩ tôi bảo:

- Cái con nCoV đang Kh*ng b* tinh thần nhân loại, gieo rắc nỗi lo sợ trong cộng đồng mà ta cứ ngồi sợ nó rồi chả làm được gì là rất không nên.

- Vậy theo bác phải làm gì?

- Làm đúng như những gì Bộ Y tế khuyến cáo để khi thấy phòng chống tốt rồi thì ta có việc gì đang làm cứ tiếp tục.

- Bác lạc quan nhỉ?

- Lại chả không! Mà AQ một tí thì “Cô Vy” này cũng vô tình đã làm giao thông Hà Nội ít ùn tắc khi mà bao sáng kiến đưa ra đều chưa làm được. Rồi bà con đeo khẩu trang ít ra cũng chống được lạnh và bụi thô hay bụi mịn thì về nhà cũng không phải rửa mũi vì hít bụi.

- Ờ ờ... Lâu lắm rồi trong nhiều nhà mới có cả gia đình quây quần bên mâm cơm vì con cháu ở nhà, người lớn ăn hàng cũng ngại. Thế là tình cảm khăng khít hơn mà tiền cũng tiết kiệm lại đỡ mất thì giờ tụ bạ buôn dưa lê, “treo cổ thời gian” vào những chuyện vô bổ.

- Chưa kể bấy nay mê tín dị đoan, lũ buôn thần bán thánh giờ đang khóc ròng. Còn bọn tham lam vô đạo lộ mặt qua việc lợi dụng dịch để trục lợi.

- Rồi bà con nông dân và nhà chức trách dịp này thêm bài học về bao tiêu sản phẩm đi tìm thị trường cho nông sản, chế biến nông sản tại chỗ và điều chỉnh khoa học hơn trong việc trồng cây gì nuôi con gì khi giao thương tạm gián đoạn.

- Ấy gọi là vật cùng tác biến thì biến tắc thông. Dịch rồi cũng hết nhưng hy vọng cuộc sống lúc nào cũng như đang có dịch để gia đình bên nhau, không nhậu nhẹt tụ bạ vô bổ mất thì giờ và mỗi người quan tâm đến sức khỏe của chính mình và gia đình mình hơn.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vat-cung-tac-bien-n168814.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY