Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Về ra mắt mẹ anh bắt rửa bát, tôi tức tối bỏ về rồi phải ngậm trái đắng

Nếu tôi là con dâu trong nhà, chuyện rửa bát cũng không phải vấn đề gì. Nhưng hình như Thành và mẹ anh đều quên rằng hiện tại tôi vẫn đang là khách.

Tôi là một cô gái hiện đại, vì vậy tôi ghét nhất là những quan điểm cổ hủ. kiểu như con gái về ra mắt nhà bạn trai là phải lăn xả vào bếp nấu nướng, dọn dẹp, rồi sau đó rửa bát phục vụ cả gia đình nhà người yêu. riêng tôi đừng có hòng!

Tôi và thành yêu nhau được 7 tháng thì anh dẫn tôi về nhà giới thiệu với mẹ. trong thời gian yêu nhau, thành tỏ ra khá tâm lý và chu đáo với bạn gái, vậy nhưng lúc về ra mắt thì anh lại tỏ rõ là người đàn ông gia trưởng và ích kỷ.

Sáng đó mẹ anh đã đi chợ từ sớm mua sẵn thực phẩm để chuẩn bị cơm trưa. đến giờ nấu cơm bác ấy đứng dậy vào bếp nấu nướng, anh nháy mắt bảo tôi vào theo phụ giúp. tôi nhất quyết không đồng ý. phần vì hôm đó tôi mặc chiếc váy rất điệu đà, đi giày cao gót, tóc xoăn buông xõa lại trang điểm cầu kỳ, cách ăn mặc ấy làm sao phù hợp vào bếp? quan trọng là tôi đến nhà anh làm khách, gia đình anh phải có trách nhiệm đón tiếp tôi. làm sao có thể bắt khách vào bếp?

Thành thấy tôi không chịu, chính anh lại là người chủ động đứng lên vào bếp giúp mẹ, bỏ tôi ngồi ngoài phòng khách một mình xem tivi, nghịch điện thoại.

Tôi và Thành yêu nhau được 7 tháng thì anh dẫn tôi về nhà giới thiệu với mẹ. (Ảnh minh họa)

Mâm cơm nhanh chóng được dọn lên, mẹ thành nấu ăn rất khéo, tôi nghĩ bụng sau này sẽ được nhờ vì vợ chồng tôi đi làm cả ngày, bà ở nhà không cơm nước cho con cái thì làm gì?

Mọi thứ sẽ ổn thỏa nếu không có chuyện kết thúc bữa ăn thì mẹ Thành thẳng thừng bảo tôi đi rửa bát. Thành bê cho tôi mâm bát bẩn vào bếp, nhìn một loạt nồi niêu xoong chảo và các thiết bị nấu nướng mẹ Thành bày ra mà tôi ngán ngẩm vô cùng.

Nếu tôi là con dâu trong nhà, chuyện rửa bát cũng không phải vấn đề gì. nhưng hình như thành và mẹ anh đều quên rằng hiện tại tôi vẫn đang là khách. giả dụ là những vị khách khác không phải bạn gái của con trai, mẹ anh có dám sai họ đi rửa bát hay không? tôi nói đâu có sai, các bạn tôi đều có chung suy nghĩ như vậy chứ không phải một mình tôi là kẻ dị biệt.

Nhìn bộ móng tay vừa mới làm, mới về ra mắt đã bị bắt nạt, thế này mai sau về ở chung thì mẹ chồng còn coi thường tôi đến mức nào? càng nghĩ càng thấy ấm ức, tôi liền quăng tất cả bát bẩn vào bồn rửa rồi phủi tay đi lên phòng khách, chào tạm biệt thành và mẹ anh ra về luôn.

Thành năn nỉ xin lỗi thì tôi mới bỏ qua, còn không thì chia tay. Cho đến 3 ngày sau vẫn chẳng thấy Thành gọi điện làm lành, bực bội tôi nhận lời yêu luôn Huy - một người đang nhiệt tình theo đuổi mình.

1 tháng sau tôi về ra mắt gia đình huy. mẹ huy đuổi tôi không cho vào bếp, còn bắt huy ở lại phòng khách tiếp đãi tôi, một mình bác nấu nướng từ đầu đến cuối, ăn uống xong cũng nhất quyết không cho tôi rửa bát. họ tiếp đón tôi long trọng và nhiệt tình như khách quý khiến tôi cảm giác mình được tôn trọng và đề cao.

Qua 1 tháng nữa tôi phát hiện mang thai nên nhanh chóng tổ chức đám cưới với huy. dù thời gian quen nhau chưa dài song thấy huy chiều chuộng mình như công chúa, gia đình huy lại hết mực yêu quý nên tôi thầm yên tâm sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Sờ xuống bụng bầu gần đến ngày dự sinh, tôi thật sự thấy hối hận cùng cực. (Ảnh minh họa)

Để rồi đến đêm tân hôn, tôi rụng rời chân tay biết huy đang nợ 3 tỷ đồng do cờ bạc thua lỗ. anh ta theo đuổi ráo riết tôi vì thấy tôi có mức lương khá, gia đình cũng có chút đất đai. muốn lấy lòng tôi nên huy và cả nhà anh ta làm mọi cách khiến tôi vui.

Khi đám cưới kết thúc cũng là lúc họ trở mặt. huy bắt tôi về xin bố mẹ bán đất để anh ta trả nợ, còn mẹ chồng dù tôi đang mang bầu mà bà ấy vẫn bắt nấu nướng, dọn dẹp, làm toàn bộ việc nhà. vừa mới cưới chồng được 1 tháng, tôi đã không thể chịu đựng nổi cảnh sống địa ngục, đành ôm đồ đạc và vác bụng bầu về nhà mẹ đẻ.

Sau đó không lâu Thành đăng ảnh dẫn bạn gái về ra mắt. Bạn gái Thành và mẹ anh vui vẻ nấu nướng trong bếp, hai người cười nói rất rôm rả. Mấy tháng sau thì họ làm đám cưới, tôi thường theo dõi facebook vợ Thành thấy cô ta đăng nhiều ảnh mâm cơm mẹ Thành nấu nướng cho con cái, chăm sóc các con rất chu đáo. Họ sống hạnh phúc mãn nguyện lắm.

Sờ xuống bụng bầu gần đến ngày dự sinh, tôi thật sự thấy hối hận cùng cực. tôi đã quá nông cạn và ấu trĩ, căn cứ vào chuyện rửa bát để đánh giá gia đình nhà bạn trai. vì hiện nay tôi thấy có nhiều cô gái quan niệm như tôi trước kia nên xin kể câu chuyện của mình để các bạn có suy nghĩ sáng suốt hơn.

Theo Thời đại plus

Link bài gốc Lấy link

http://thoidaisuckhoe.click.vn/ve-ra-mat-me-anh-bat-rua-bat-toi-tuc-toi-quang-mam-bo-ve-roi-phai-ngam-trai-dang-d278713.html

Theo Thời đại plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ve-ra-mat-me-anh-bat-rua-bat-toi-tuc-toi-bo-ve-roi-phai-ngam-trai-dang/20220828113706037)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY