Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vị khách đi ô tô mặc áo mưa, đeo khẩu trang kín mít, tuy nhìn chẳng giống ai nhưng lại bớt đi nỗi lo mắc Covid-19

Để phòng chống dịch Covid-19, một vị khách đi trên xe giường nằm đã nghĩ ra cách làm khiến ai nhìn cũng bất ngờ.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số thành phố lớn đang khiến không ít người lo lắng, giờ đây sự xuất hiện trở lại của những chiếc khẩu trang y tế ở những nơi công cộng cho thấy người dân đang khá lo ngại về mức độ lây lan trong cộng đồng.

Tuy vậy đối với một số người chiếc khẩu trang vẫn chưa đủ để "miễn nhiễm" với loại vi-rút nguy hiểm này. Trên mạng xã hội một hình ảnh hy hữu vừa mới được chia sẻ ghi lại cảnh tượng một người đang đi xe giường nằm, để đề phòng nguy cơ lây nhiễm bệnh người này không những đeo khẩu trang mà còn mặc áo mưa, đeo găng tay kín mít.

Sự cẩn thận này cũng có thể là không thừa khi thời điểm hiện tại liên tục phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, việc làm này được một số người coi là cách an toàn khi "kẻ thù" vô hình có thể tấn công chúng ta bất cứ khi nào.

Những hình ảnh về các cách chống Covid-19 độc đáo trên khắp thế giới.

Không chỉ có ở Việt Nam mới có những cách làm siêu độc phòng chống Covid-19 mà trên thế giới rất nhiều hình ảnh con người tạo ra là những "lá chắn" độc đáo chống căn bệnh nguy hiểm này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vi-khach-di-o-to-mac-ao-mua-deo-khau-trang-kin-mit-tuy-nhin-chang-giong-ai-nhung-lai-bot-di-noi-lo-mac-covid-19-20200730132306189.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp Tu vong.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY