Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Vì sao bé bị bỏ rơi dưới hố ga Tu vong không có người thân bên cạnh?

Hơn 20 ngày được điều trị tại bệnh viện, bé trai Tu vong vì bị bỏ rơi dưới hố ga không có một người thân nào tới chăm sóc, vì mẹ của bé đang bị tạm giam sau khi trộm cắp tài sản và trốn truy nã.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh Tu vong vì bị bỏ rơi dưới hố ga, trưa 30.6, một lãnh đạo Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giam Phạm Thị Thành (31 tuổi, quê xã Thạch Kim, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo vị này, Thành có hành vi trộm cắp điện thoại trong một bệnh viện tại địa bàn Q.Hai Bà Trưng, sau đó bỏ trốn và bị bắt theo diện bắt đối tượng truy nã.

Bi kịch em bé bị bỏ rơi ở hố ga: Cuộc đời hơn 20 ngày ngắn ngủi

Trong ngày 30.6, Công an TX.Sơn Tây (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành về hành vi vứt bỏ con mới đẻ. Các quyết định khởi tố đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Vì sao bé bị bỏ rơi dưới hố ga Tu vong không có người thân bên cạnh? - ảnh 1

Khu vực phát hiện bé An

Ảnh Trần Cường

Tuy bị Công an thị xã Sơn Tây khởi tố, nhưng Thành không bị bắt tạm giam tại cơ quan này mà được bàn giao cho Công an Q.Hoàn Kiếm để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trước đó.

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 15 giờ 40 chiều 8.6, người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, TX.Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo; 2 mắt, mũi, miệng... đang bị dòi bọ bám.

Cháu bé đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu và được đặt tên là Nguyễn Văn An. Thời điểm nhập viện, bé An bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX.Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến chiều 9.6, Công an TX.Sơn Tây xác định người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành, mẹ ruột của bé.

Vì sao bé bị bỏ rơi dưới hố ga Tu vong không có người thân bên cạnh? - ảnh 2

Bé An trong vòng tay nữ bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Ảnh S.T

Bước đầu, Thành khai nhận ngày 6.6 đã đón xe buýt lên TX.Sơn Tây chơi, đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì trở dạ. Sau đó, Thành đã đi đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con, sau đó trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ con và xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Khoảng hơn 13 giờ chiều 29.6, mặc dù các y, bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu chữa, nhưng do sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu quá nặng, bé An đã Tu vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Suốt quá trình điều trị đến lúc bé Tu vong, không có một người thân nào bên cạnh chăm sóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/vi-sao-be-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-tu-vong-khong-co-nguoi-than-ben-canh-1245273.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trương Hồ Phương Nga – Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga 2007 về tội L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY