Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao bị lang ben không được dùng vitamin C?

Con tôi bị lang ben. Vì cháu ít ăn trái cây và rau xanh nên tôi muốn bổ sung vitamin C cho cháu nhưng nghe nói bị bệnh này không nên dùng vitamin C?

Chào bác sĩ,Con tôi năm nay 16 tuổi, cháu bị lang ben. Vì cháu ít ăn trái cây và rau xanh nên tôi muốn bổ sung một đợt vitamin C cho cháu. Nhưng qua tìm hiểu, tôi được biết những người bị lang ben không nên dùng vitamin C. Vậy mong bác sĩ tư vấn!

(Hải Oanh - Hải Phòng)

Chào bạn Hải Oanh,

Vitamin C là một vi chất quan trọng duy trì sự sống của cơthể. Vitamin C còn là Thu*c dưỡng sinh bồi bổ, làm tăng sức đề kháng của cơthể. Tuy nhiên, những người bị bệnh lang ben không nên C, vì langben là loại bệnh ngoài da do việc trao đổi sắc tố mang tính giới hạn bị trụctrặc.

Nguyên nhân gây bệnh không có gì phức tạp. Đó là dohoạt tính của một loại men tyrosinase trong tế bào sắc tố da bị suy giảm hoặcmất tác dụng. Sắc tố trên da dần dần bị suy giảm, dẫn đến hình thành những mảngđốm trắng, gọi là lang ben. Chỉ sau một thời gian ngắn, những mảng sẽlan nhanh khắp nơi trên da, tạo thành nhiều vết loang; lông, tóc ở những chỗmất sắc tố cũng bị bạc theo. Trong trường hợp này, nếu dùng

AloBacsi.vn Theo BS Hải Nguyên – Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-bi-lang-ben-khong-duoc-dung-vitamin-c-n73439.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY