Tình yêu và giới tính hôm nay

Vì sao các cặp vợ chồng người Nhật thích ngủ riêng?

Nhiều cặp vợ chồng ở Nhật Bản có xu hướng không ngủ chung giường, thậm chí khác phòng dù họ vẫn yêu nhau tha thiết.

Thời gian ngủ lệch nhau

Điều đầu tiên khiến các cặp vợ chồng Nhật Bản quyết định ngủ riêng là do lịch làm việc khác nhau. Người Nhật thường xuyên đi làm về muộn hoặc phải đi làm sớm. Họ không muốn người bạn đời của mình sẽ bị đánh thức nên họ tôn trọng việc ngủ riêng.

Nếu ngủ riêng, cả hai không phải làm phiền giấc ngủ của nhau khi vào và ra khỏi giường. Mỗi người sẽ có 1 giấc ngủ ngon, không bị xáo trộn.

Em bé ngủ với mẹ

Các bà mẹ Nhật thường ngủ với con và điều này được coi là rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy người cha sẽ nằm giường bên cạnh hoặc sang phòng khác. Thậm chí, khoa học đã chứng minh rằng ngủ chung với mẹ giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn, duy trì nhiệt độ, nhịp tim ổn định, làm giảm nguy cơ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Quan niệm ngủ riêng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Người Nhật coi trọng giấc ngủ, họ không muốn bị ai quấy rầy khi ngủ.

Nếu bạn đời có tật ngủ ngáy hay nghiến răng,… cách tốt nhất để tránh những khó chịu mà gây nên những mâu thuẫn là ngủ riêng.

Đệm ngủ thiết kế cho 1 người

Đệm ngủ truyền thống tại Nhật chỉ thiết kế cho 1 người. Ngày nay nhiều gia đình vẫn sử dụng loại đệm này vì nó không chiếm nhiều không gian và dễ cất giữ. Nếu vợ chồng ngủ chung phòng, họ sử dụng 2 tấm đệm ngủ riêng.

Theo T. Linh/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/vi-sao-cac-cap-vo-chong-nguoi-nhat-thich-ngu-rieng-d159682.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/vi-sao-cac-cap-vo-chong-nguoi-nhat-thich-ngu-rieng-d159682.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-vo-chong-35/vi-sao-cac-cap-vo-chong-nguoi-nhat-thich-ngu-rieng-374405)

Tin cùng nội dung

  • Khi bạn không còn thấy hứng thú với chuyện yêu đương cũng là lúc sức khỏe và tâm lý của bạn có vấn đề. Nhưng đôi khi, kẻ làm bạn mất hết nhuệ khí lại là những điều hết sức đơn giản mà bạn không ngờ tới.
  • SKĐS-Các bác sĩ cảnh báo rất nhiều thói quen sinh hoạt mới trong cuộc sống hiện đại đang làm tăng nguy cơ ung thư vú ở chị em phụ nữ.
  • Ngày 8/3 sắp đến, tôi không biết có quà của anh tặng hay không, nhưng lại thấy ân hận vì hôm qua lỡ miệng nói ra ngày đó anh nhớ mua cho mẹ con em bộ sữa tắm. Anh vui vẻ nhận lời còn tôi thấy hoang mang, lo sợ.
  • Các chuyên gia về hôn nhân và tình yêu của trang Your Tango đã liệt kê những bí quyết dành cho chị em, khiến chàng trở nên vâng lời bạn hơn.
  • Vợ tôi đang làm trưởng phòng đối ngoại của một công ty nước ngoài. Công việc của cô ấy bận rộn khủng khiếp, thường xuyên phải về muộn và làm thêm cả cuối tuần.
  • Hóa ra tôi đã ngược đãi vợ suốt bao lâu nay mà tôi không hề hay biết. Ngược đãi đâu chỉ là đánh đập, bạo hành mà đôi khi nó còn xuất phát từ sự vô tâm của người mà mình cùng chung sống.
  • Những nét vẽ chân thật và dễ thương hướng mọi người đến một cuộc sống hôn nhân tràn ngập màu hồng.
  • Chồng chê tôi bụng ngấn mỡ. Tôi bị dị ứng côn trùng đốt thành những nốt thâm trên da, anh bảo nhìn kinh quá, thời buổi này mà hoa hòe hoa sói.
  • Cắt của quý của chồng, luật pháp sẽ xử ra sao trong khi đó là tội “Cố ý gây thương tích”? Nhưng đối mặt trong đời sống vợ chồng, điều khiến họ day dứt, xấu hổ nhất chính là… bản án lương tâm.
  • Với các đức lang quân không có nhiều thời gian ở bên vợ, những bật mí dưới đây sẽ giúp họ khiến cho người bạn đời của mình hạnh phúc chỉ trong 5 phút.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY