Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao hạt dẻ cười tốt cho người bệnh tiểu đường?

(MangYTe)- Tiêu thụ các loại hạt như hạt dẻ cười có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hạt dẻ cười là loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa, chúng có chứa chất xơ, magiê, selen và vitamin,…có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. theo boldsky, dưới đây là mối liên quan giữa và bệnh tiểu đường:

Vì sao hạt dẻ cười tốt cho người bệnh tiểu đường? - ảnh 1

Tiêu thụ hạt dẻ cười có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: NV

Chứa ít calo

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, có hàm lượng calo và chất béo thấp hơn so với các loại hạt khác. ngoài ra, chúng còn mang lại cảm giác no khi tiêu thụ vì vậy có thể giúp thúc đẩy việc hấp thụ ít calo hơn mỗi ngày.

Chỉ số đường huyết thấp

Hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp, những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp giảm thiểu việc tăng đột ngột của mức đường huyết. còn có thể ngăn ngừa sự gia tăng glucose sau bữa ăn và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều axit béo không bão hòa

Hạt dẻ cười có nhiều axit béo không bão hòa đơn và đa hơn so với nhiều loại hạt khác. những chất béo này được coi là chất béo lành mạnh, vì chúng giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các và giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu, chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như lutein, zeaxanthin, beta-carotene, gamma-tocopherol, flavonoid và selen. chúng có thể giúp bảo vệ các tế bào beta của tuyến tụy, tế bào beta của tụy tiết ra có vai trò làm giảm đường huyết.

Giảm viêm

Hạt dẻ cười có đặc tính chống viêm, do chúng có chứa các polyphenol như axit gallic, catechin và luteolin. chúng có thể ngăn ngừa cũng như giúp kiểm soát tình trạng bệnh.

Chứa nhiều chất xơ

Một nghiên cứu cho biết, chứa nhiều chất xơ hơn so với nhiều loại hạt khác. hàm lượng chất xơ cao cùng với chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa trong có giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

(PLO)- Một số loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao như táo, lê, dâu tây, đào… rất tốt cho bệnh tiểu đường.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/vi-sao-hat-de-cuoi-tot-cho-nguoi-benh-tieu-duong-972042.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY