Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao hay đau thắt ngực khi thở và nằm ngủ?

Cháu 19 tuổi, hay bị đau thắt vùng tim khi thở và nằm ngủ. Lúc hồi hộp thì tim muốn bắn ra ngoài...

Chào BS,

Cháu 19 tuổi, hay bị đau thắt vùng tim (nhẹ) khi thở và nằm ngủ. Ngồi dậy thì hết. Thỉnh thoảng thắt 1 phát nhói đau. Đôi khi nói chuyện cũng hơi đau. Bình thường có cảm giác khó thở như bị vật gì đè trước ngực (nhẹ), hơi thở cũng khá mạnh.

Tim cháu đập khoảng hơn 90 nhịp/ phút. Hay có cảm giác lo lắng không lí do. Khi hồi hộp thì tim muốn bắn ra ngoài luôn. Cho cháu hỏi, với những triệu chứng trên thì cháu bị làm sao? Mong AloBacsi trả lời giúp. Cháu xin cám ơn!

(Miu Xinh - miuly…@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,

Triệu chứng đau thắt ngực là chỉ điểm của bệnh tim mạch. Đau ngực do tim điển hình là đau ngực vùng sau xương ức, cảm giác đau sâu bên trong lồng ngực, có thể đau lan lên cổ-hàm-tay trái, liên quan đến gắng sức, nghỉ ngơi giảm đau ngực. Đau ngực có thể do nguyên nhân khác ngoài tim như: thành ngực, phổi, dạ dày, cơ năng...

Bạn 19 tuổi, triệu chứng đau ngực không điển hình do nguyên nhân từ tim, tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân khác ngoài tim.

Tỉ lệ bệnh lý tim mạch mắc phải ở độ tuổi 19 của bạn là khá thấp. Bạn nên có thói quen của một lối sống lành mạch, nó sẽ giúp ích cho bạn cải thiện những triệu chứng này. Bạn nên tập thể dục tối thiểu 30 phút/lần, 3 ngày mỗi tuần, không hút Thu*c lá, ngủ đủ giấc, quản lý tốt những stress trong công việc và học tập... Nếu không cải thiện, bạn nên gặp BS tim mạch để được khám, tư vấn và chẩn đoán.

Chúc bạn khỏe.

BS Nguyễn Thái Bình Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-hay-dau-that-nguc-khi-tho-va-nam-ngu-n181456.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi đau ngực đau thắt ngực

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Ngày nay, dùng Thuốc chống rối loạn cương dương không còn là vấn đề xa lạ, ngay cả với nam giới trẻ.
  • Metoprolol tôi là loại Thuốc chẹn beta1 - adrenergic; Thuốc chống tăng huyết áp. Ở dạng viên nén, tôi được chỉ định dùng trong điều trị tăng huyết áp.
  • Đối với người bệnh tăng huyết áp khi phải dùng Thuốc cần dùng đều đặn, hàng ngày như cơm ăn nước uống mà không được tự ý bỏ Thuốc hay thêm bớt liều dùng.
  • Xơ vữa động mạch là tình trạng xuất hiện mảng bám bên trong động mạch. Theo thời gian, mảng bám sẽ cứng dần lên và làm hẹp động mạch, làm giảm lượng máu giàu oxy đến nuôi dưỡng các cơ quan và những bộ phận khác của cơ thể.
  • Bệnh mạch vành và cao mỡ máu là một “cặp bài trùng”. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong phòng trị bệnh này.
  • Đau thắt ngực là một bệnh tim mạch thường gặp ở người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, tiền sử có bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc do căng thẳng thần kinh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY