Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Vì sao PGS Nguyễn Trường Sơn xin ở lại Đà Nẵng đến hết dịch?

Trong buổi họp trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xin phép Thủ tướng được ở lại tâm dịch Đà Nẵng đến khi hết dịch COVID-19 mới quay về Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, việc ông chọn ở lại Đà Nẵng đến hết dịch không có lý do gì to tát, mà đơn giản quan điểm làm việc của cả "Ban chỉ huy tiền phương chống COVID-19" khi thành lập cũng là: Chưa hết dịch, chưa về! Khi nào dịch tạm ổn ông sẽ quay về Hà Nội.

Không riêng gì thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, tất cả lãnh đạo và cán bộ y tế của 4 đội phản ứng nhanh khi vào Đà Nẵng đều xác định tư tưởng như vậy.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện nay ở Đà Nẵng, ban chống dịch làm các biện pháp rất quyết liệt từ kiểm soát dịch, xét nghiệm tới điều trị. Chỉ có vấn đề chưa làm được là truy vết F0 trong cộng đồng nhưng Đà Nẵng đã quây tổ dân phố, khu dân cư, các nhóm nhà có nguy cơ lại, tổ chức cách ly ở diện hẹp nhất. Khu nào có 2 ca là cách ly cả khu vực ngay.

Thứ trưởng cho biết đợt dịch này rất áp lực vì xảy ra ở bệnh viện của Đà Nẵng, thêm bệnh nhân mắc đều là các bệnh nhân nặng, lớn tuổi, nhiều bệnh nền và đã có nhiều ca Tu vong, có nhiều bệnh nhân nặng tiên lượng Tu vong trong thời gian tới.

PGS Sơn kiểm tra công tác thu dung của các bệnh viện ở Đà Nẵng để điều trị bệnh nhân COVID-19

Cái khó nữa của đợt dịch này đó là dịch còn từ bệnh viện ngoài cộng đồng thậm chí có ca không liên quan tới các bệnh viện. Chình vì vậy, việc khoanh vùng dập dịch chắc sẽ khó khăn nhưng chúng ta sẽ quyết tâm làm hết sức.

Về tâm lý của cán bộ y tế trong vùng dịch, thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Tâm lý anh em ở trong này rất ổn định, làm việc rất hăng say với quyết tâm cao nhất".

Hàng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đi chỉ đạo, đôn đốc và cũng như hướng dẫn các cơ sở y tế, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các bệnh viện, trung tâm y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng đến thời điểm hiện nay, đã chuyển 3.433 người (nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm bệnh) từ Bệnh viện Đà Nẵng sang các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh, các khu cách ly tập trung về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và quản lý các trường hợp cách ly.

Đối với các ca bệnh chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng, các đơn vị tiếp nhận điều trị phải cách ly điều trị các bệnh nhân này tại các khu vực riêng, không bố trí chung với các bệnh nhân hiện có của đơn vị; đảm bảo thực hiện nghiêm túc kiểm soát nhằm phòng, chống lây nhiễm chéo đối với bệnh nhân và nhân viên y tế.

Đối với các trường hợp vận chuyển đến cơ sở y tế hoặc cơ sở cách ly tập trung, đơn vị chuyển phải thông báo làm việc thống nhất trước và cung cấp cho đơn vị tiếp nhận danh sách người bệnh đầy đủ các thông tin hành chính, kể cả số điện thoại, thời gian tiếp xúc với nguồn lây nhiễm SARS-COV-2, thông tin về xét nghiệm để nơi tiếp nhận bố trí phù hợp với quy định.

Kể từ ngày 04/8/2020, Trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sử dụng số điện thoại mới để tiếp nhận thông tin phản ánh, khai báo liên quan đến dịch COVID-19.

Hiện Đà Nẵng đã xác định được 7.729 đối tượng F1, 5.504 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2.

Đang cách ly 3.380 trường hợp tại các cơ sở y tế; 4.626 trường hợp tại khu cách ly tập trung; 537 trường hợp nhập cảnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thu-truong-bo-y-te-nguyen-truong-son-noi-ve-quyet-dinh-xin-thu-tuong-o-lai-da-nang-den-khi-het-dich-20200804075344746.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY