Tin y tế hôm nay

Tin y tế

VIDEO: Phi công người Anh ngồi xe lăn ra ngoài phơi nắng, cầm bút viết bảng

MangYTe - Bệnh nhân 91 có thể cầm bút viết lên bảng, sử dụng được điện thoại và ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Chiều 11/6, thông tin từ bệnh viện chợ rẫy (tp.hcm) cho biết, sau một tuần cai ecmo, sức khỏe của phi công người anh nhiễm covid-19 đã cải thiện tốt lên từng ngày. 

Về nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất của bệnh nhân đã âm tính. 

Trong 2 ngày qua, bệnh nhân được tập bỏ máy thở ngắt quãng và thời gian bỏ máy thở đang tăng dần. phi công người anh không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút.

Phi công người anh có thể ngồi trên xe lăn để phơi nắng mỗi sáng dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế. ảnh: bvcc

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, có thể nhớ cả mật khẩu của điện thoại và iPad của mình, vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường. Ngoài ra, bệnh nhân có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại, sức cơ hai chân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của 1 tuần trước đó. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Kế hoạch điều trị tiếp theo cho bệnh nhân 91 sẽ là ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới. và sau cùng là đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Theo bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn được máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/video-phi-cong-nguoi-anh-ngoi-xe-lan-ra-ngoai-phoi-nang-cam-but-viet-bang-2020061116365594.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY