Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Video quy trình hiến tặng sữa mẹ an toàn tại bệnh viện Từ Dũ

MangYTe - Ngân hàng sữa mẹ bệnh viện Từ Dũ được đầu tư 10 tỷ đồng chính thức vận hành từ sáng nay 10-4 với sự hỗ trợ từ tổ chức quốc tế Sức khỏe Gia đình Quốc tế (FHI360), thông qua sáng kiến Alive and Thrive của Quỹ Bill và Melinda Gates.

Video: MỸ ĐỨC

Đây là ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại TP.HCM và là ngân hàng sữa mẹ thứ hai tại Việt Nam sau Ngân hàng sữa mẹ tại BV Nhi Đà Nẵng hoạt động trên nguyên tắc phi lợi nhuận.

Nguồn sữa mẹ hiến tặng được giám sát chặt chẽ thông qua quy trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dự kiến giá thành cho 100 ml sữa mẹ sau khi được tiệt trùng và bảo quản theo tiêu chuẩn quốc tế vào khoảng 120.000 đồng.

Bệnh viện ưu tiên phân phối cho trẻ sinh non, trẻ nhẹ cân (dưới 1.500g) và trẻ mắc các bệnh lý bẩm sinh. Miễn phí với đối tượng trẻ sơ sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt.

Alive & Thrive là một sáng kiến nhằm giảm tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em thông qua việc cải thiện các thực hành nuôi dưỡng trẻ nhỏ tối ưu.

Hơn 2.600 trẻ sơ sinh được bú từ ngân hàng sữa mẹ

TTO - Ngày 6-2, Ngân hàng sữa mẹ đặt tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết sau 11 tháng đi vào hoạt động đã cung cấp 1.055 lít sữa mẹ đến 2.647 trẻ sơ sinh thiếu nguồn sữa mẹ.

MỸ ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/video-quy-trinh-hien-tang-sua-me-an-toan-tai-benh-vien-tu-du-20190409140935156.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY