Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việc cần làm để tránh lây Covid-19 đối với người phải tiếp xúc nhiều

Đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế bắt tay, tiếp xúc với khách hàng trong khoảng cách dưới 2 m, thường xuyên rửa tay với xà phòng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, theo dõi sức khỏe bản thân…là những khuyến cáo của Bộ Y tế đối với những người làm việc phải tiếp xúc nhiều.
Sử dụng bộ quần áo phòng hộ (bao gồm cả khẩu trang, kính, mũ, găng tay) khi phải tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Hạn chế bắt tay, tiếp xúc với khách hàng trong khoảng cách dưới 2 m (nếu có thể).

Không mua bán, tiếp xúc, chuyên chở các loại động vật hoang dã.

Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp.

Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh. Nghiêm cấm hành vi khạc, nhổ tại nơi làm việc.

Giữ ấm cơ thể, duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể; ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay,…

Người lao động tự theo dõi sức khỏe nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở thì chủ động ở nhà, ký túc xá và thông báo cho đơn vị quản lý.

Nếu phát hiện bản thân hoặc người cùng làm việc/khách hàng có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì bản thân hoặc hướng dẫn người cùng làm việc/khách hàng hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh và phải báo cho người quản lý hoặc/và người làm công tác y tế tại nơi làm việc.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viec-can-lam-de-tranh-lay-covid19-doi-voi-nguoi-phai-tiep-xuc-nhieu-1619433.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY