Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Viêm bàng quang có tự khỏi không, khi nào cần trị?

Viêm bàng quang là căn bệnh cần được chữa trị, vì bệnh không thể tự khỏi hẳn. Khi thấy có các triệu chứng của bệnh, bạn nên điều trị sớm để ngăn biến chứng.

viêm bàng quang không thể tự khỏi. khi gặp phải những triệu chứng như tiểu ra máu, nước tiểu đục, đau rát khi tiểu, đau bụng dưới,… bệnh nhân cần phải điều trị gấp vì bệnh đang ở giai đoạn viêm nặng. bệnh nhân điều trị viêm bàng quang bằng cách dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm bàng quang có tự khỏi không?

Viêm bàng quang là căn bệnh thường gặp ở nữ giới. tuy nhiên, nam giới cũng có nguy cơ bị mắc phải căn bệnh này. bệnh viêm bàng quang do vi khuẩn ở trong bàng quang làm tổn thương các mô, gây ra bệnh.

Những triệu chứng cho biết bạn đang bị mắc bệnh viêm bàng quang là:

    Tiểu ra máu;

Khi gặp phải những triệu chứng trên, bạn có thể đã bị mắc viêm bàng quang. theo các chuyên gia, cơ chế gây ra bệnh viêm bàng quang thường là:

    Biến chứng bệnh lý: Một số bệnh lý như sỏi thận, đái tháo đường, viêm gan, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thương tủy sống,… có thể gây ra bệnh viêm bàng quang;

Viêm bàng quang là căn bệnh không thể tự khỏi, người bệnh cần phải được điều trị đúng cách để bệnh không trở nên nặng nề hơn. khi thấy có các dấu hiệu như tiểu ra máu, đau lưng, đau rát lúc tiểu,… điều đó cho biết tình trạng viêm bàng quang đang ở mức độ nặng, cần phải được điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị viêm bàng quang như thế nào?

1. Điều trị nội khoa

Tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh ở bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng Thu*c phù hợp.

Đối với người bị viêm bàng quang do vi khuẩn gây ra, người bệnh sẽ được chỉ định dùng một số loại Thu*c kháng sinh để điều trị. các loại Thu*c được dùng để điều trị viêm bàng quang phổ biến hiện nay là: Thu*c trimethoprim, Thu*c amoxicillin, Thu*c nitrofurantoin, Thu*c sulfamethoxazole, Thu*c ciprofloxacin,… người bệnh cần dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý tăng liều dùng, ngưng dùng Thu*c.

Đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm bàng quang do xạ trị hoặc hóa trị, người bệnh sẽ được chỉ định dùng một số loại Thu*c giúp giảm triệu chứng viêm. bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tăng cường uống nước để đào thải bớt các chất kích thích bàng quang.

Đối với người bị bệnh viêm bàng quang do biến chứng từ những bệnh lý khác, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng Thu*c kháng viêm để điều trị triệu chứng. bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tập trung điều trị căn bệnh gốc. từ đó, chứng viêm bàng quang sẽ thuyên giảm dần.

2. Tự chăm sóc tại nhà

Bên cạnh việc dùng Thu*c, người bệnh cũng cần chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe tại nhà. đây là một cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang, giúp cho bệnh mau chóng thuyên giảm.

Người bệnh viêm bàng quang nên:

    Uống nhiều nước lọc để đào thải vi khuẩn, độc tố ra khỏi cơ thể;

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang gây ra những bất tiện trong sinh hoạt thường ngày, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. chính vì thế, chúng ta cần chú ý đến việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Sau đây là những biện pháp giúp phòng tránh bệnh viêm bàng quang:

    Thay quần lót, vệ sinh sạch sẽ V*ng k*n hàng ngày để ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang qua niệu đạo;

Tóm lại, viêm bàng quang là căn bệnh viêm cấp tính, không thể tự khỏi. bệnh còn có thể tái phát nhiều lần trong đời. người bệnh cần điều trị bệnh từ sớm, điều trị đúng cách, dứt điểm và chăm sóc cơ thể đúng cách để phòng tránh bệnh tái phát.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-bang-quang-co-tu-khoi-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY