Bạn nên biết hôm nay

Viêm *m đ*o có cản trở thụ thai?

Em bị viêm *m đ*o, đã đặt Thu*c nhiều tháng không khỏi, vài tháng qua cố gắng có thai nhưng thất bại. Em cần làm gì, xin bác sĩ tư vấn? (Phượng, 28 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Viêm *m đ*o là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ, nhất là ở phụ nữ độ tuổi sinh sản. Viêm *m đ*o là do sự mất cân bằng độ pH của *m đ*o, sẽ cản trở đến khả năng đậu thai. Nguyên nhân do tinh trùng chỉ thuận lợi trong môi trường pH nhất định. Khi bị viêm, độ axit của *m đ*o rất cao, không thuận lợi cho tinh trùng sống và di chuyển lên buồng tử cung để làm tổ.

Dấu hiệu thường gặp nhất là *m đ*o ra nhiều khí hư, ẩm ướt, có mùi khó chịu. Ngoài ra, viêm *m đ*o còn có thể biểu hiện đau, ngứa, rát, bị xót khi đi tiểu... Nếu không sử dụng bao cao su, phụ nữ có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c là lậu, chlamydia, nấm candida, trùng roi...

Biểu hiện cấp tính của bệnh là tiểu buốt, ngứa V*ng k*n, đau rát, ra dịch *m đ*o nhiều. Một số nguyên nhân gây viêm khác như vệ sinh không sạch sẽ, nguồn nước không đảm bảo, mặc quần quá chật...

Bạn muốn có thai thì trước hết cần điều trị viêm *m đ*o. Với chị em dễ bị viêm, dùng bao cao su là cách tránh viêm nhiễm hiệu quả. Trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, bạn cần đến cơ sở y tế để bác sĩ xét nghiệm nuôi cấy dịch *m đ*o, từ đó xác định nguyên nhân viêm và có hướng điều trị triệt để.

Bác sĩ Đỗ Khắc HuỳnhPhó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/viem-am-dao-co-can-tro-thu-thai-4401738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY