Hình ảnh bệnh lý hô hấp hôm nay

Tràn dịch màng phổi, Tràn khí màng phổi, Tràn mủ màng phổi, Tứ chứng Fallot, U phổi chèn ép tĩnh mạch chủ trên, Ung thư phổi màng phổi thứ phát, Ung thư phổi phải áp xe hoá

Viêm phế quản cấp trên x quang chuẩn

Khi tình trạng viêm chỉ khu trú ở phía trên hai dây thanh âm sẽ được các thầy Thu*c chẩn đoán là viêm đường hô hấp trên, bao gồm: viêm mũi, họng, thanh quản.

Viêm phế quản là một bệnh phổ biến gây viêm và kích ứng đường hô hấp chính của phổi. Các triệu chứng của viêm phế quản bao gồm ho ra đờm màu vàng xám, đau họng, thở khò khè và ngạt mũi.

Viêm phế quản cấp tính có thể chịu trách nhiệm cho ho khan và đờm, đôi khi đi kèm với viêm đường hô hấp. Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm trùng có nguồn gốc do virus, nhưng đôi khi nó gây ra bởi vi khuẩn. Nếu có sức khỏe tốt, màng nhầy trở lại bình thường sau khi đã đẩy lui nhiễm trùng phổi ban đầu, thường kéo dài trong vài ngày. Viêm phế quản mãn tính là một rối loạn lâu dài nghiêm trọng thường đòi hỏi phải điều trị y tế thường xuyên. Nếu là người hút Thu*c và với viêm phế quản cấp tính, nó sẽ khó khăn hơn nhiều để phục hồi. Mỗi thiệt hại các cấu trúc nhỏ xíu trong phổi gọi là lông mao. Nếu tiếp tục hút Thu*c, thiệt hại các lông mao ngăn chặn không cho chúng hoạt động, do đó làm tăng cơ hội phát triển viêm phế quản mãn tính. Ở một số người nghiện Thu*c lá, màng nhầy niêm mạc đường hô hấp viêm và các lông mao cuối cùng ngừng hoạt động hoàn toàn. Bị tắc bởi dịch nhầy, sau đó dễ bị nhiễm virus và vi khuẩn, theo thời gian đường hô hấp bị hỏng vĩnh viễn.

Hình ảnh các nhánh phế quản hai bên tăng đậm trong viêm phế quản cấp ở bệnh nhân nam, 36 tuổi

Nguồn: Internet.
Quang Do
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-phe-quan-cap-tren-x-quang-chuan-46942.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY