Hô hấp hôm nay

Viêm phế quản gây khó hít thở sâu cần làm gì?

Thưa bác sĩ, em bị bệnh khó hít thở sâu. Em đi khám thì bác sĩ nói em bị viêm phế quản, cho em Thu*c về nhà uống 2 tuần nhưng không thấy bớt, hết Thu*c đi tái khám bác sĩ cho nhâp viện điều trị 13 ngày rồi mà không thấy bớt. Em rất hoang mang bác sĩ cho em ý kiến với! (Lê Văn Bảo - Q.9, TPHCM).

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Lê Văn Bảo thân mến,

Bạn khó thở khi hít sâu chứng tỏ bị co thắt, viêm dầy và phù nề niêm mạc, bạn có thể kết hợp uống Thu*c hen P/H để giúp cho niêm mạc được hồi phục, chức năng thở trở lại bình thường.

Có thể duy trì điều trị bằng Thu*c hen P/H đủ đợt điều trị kéo dài từ 8-10 tuần. Thu*c hen P/H là Thu*c có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược đã được Bộ Y tế cấp phép là Thu*c ĐIỀU TRỊ mạn tính, co thắt, hen phế quản, COPD.

Thu*c đạt hiệu quả cao trong điều trị bởi giải quyết tốt 3 vấn đề:

Thu*c hen thảo dược với sự phối hợp của các vị bạch thược, cam thảo, quế chi, tế tân có tác dụng giúp tiêu viêm, tạo lớp lá chắn bảo vệ niêm mạc phế quản, giúp tình trạng viêm không tái phát, phục hồi lại sức đàn hồi của phế nang, phục hồi chức năng của bị tổn thương, làm cho bệnh nhân không còn khó thở ngay cả khi tiếp xúc với các dị nguyên gây kích ứng.

Chúc bạn mau khỏe!

>> Xem thêm:

● Ho, khó thở không phải lúc nào cũng là hen phế quản

● Cảnh báo một số bệnh nguy hiểm khi bị ho về đêm

● Con tôi thường bị ho vào buổi tối, bệnh gì? Và khám ở đâu?

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-phe-quan-gay-kho-hit-tho-sau-can-lam-gi-n406690.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY