Tâm sự hôm nay

Viết hoa chữ “thầy”

Hai Phiếm trào nước mắt:

- Một việc rất bình thường nhưng dư luận xã hội sôi lên trong sự xúc động và kính trọng khi thầy Hiệu trưởng Trường Bạch Đằng có cây phượng đổ đã lập tức trả lời trong cuộc họp báo: “Lúc này đừng quy trách nhiệm về đơn vị nào cả. Cây phượng vĩ trong khuôn viên của trường, tôi là hiệu trưởng, đứng đầu trường nên tôi sẽ phải chịu trách nhiệm”.

- Nhưng không bình thường khi bấy nay người ta thường đổ lỗi cho khách quan, cho giời, thậm chí cho anh đánh máy mỗi khi có sai sót. Thậm chí có người làm thầy vi phạm pháp luật còn chống chế “Ai cũng gù, mình thẳng lưng sẽ thành khuyết tật”.

- Buồn nhất là chuyện vốn bình thường trở thành không bình thường...

- Và mừng khi giữa những người gù có người không gù.

- Có được điều này phải bắt đầu từ sự liêm sỉ và lòng tự trọng. Nhân cách con người sẽ tạo ra sự thẳng thắn và lòng dũng cảm.

- Nhất là người thầy đang trồng người phải là tấm gương.

- Phải viết hoa chữ “thầy” đối với thầy hiệu trưởng khi mà hai vụ án gian lận điểm thi vừa xét xử chỉ thấy bao biện, thanh minh đổ lỗi cho nhau mà không hề có bất cứ một lời xin lỗi nào với những học sinh đã đánh mất cơ hội vào đại học do người khác gian lận.

- Dư luận rất tinh tường khi phân biệt được những lời “xin chịu trách nhiệm”. Ở thầy hiệu trưởng này là sự đau đớn thật sự khi tai họa giáng vào học trò của mình khác với chịu trách nhiệm chung chung cho qua chuyện.

- Cảm ơn thầy đã thắp được niềm tin trong cộng đồng về đội ngũ giáo dục bằng chính nhân cách của người thầy.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viet-hoa-chu-thay-n174910.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY