Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Việt Nam phát hiện 3 trường hợp mắc Covid - 19 nhập cảnh từ Kuwait

Bản tin lúc 18h ngày 24/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đưa tin, phát hiện thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 là người trở về từ Kuwait, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 352 ca mắc Covid - 19.
Tự hào Việt Nam: Chương trình ý nghĩa tri ân những người nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19
Tác động của đại dịch Covid - 19 sẽ tồn tại trong vài thập kỷ
Cập nhật tình hình Covid - 19 đến 18h ngày 24/6.

CA BỆNH 350 (BN350): Bệnh nhân nam, 36 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hưng Hà, Thái Bình.

Đây là hành khách trên chuyến bay QH9092 từ Kuwait (quá cảnh Qatar) nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16/6/2020 (trước đó đã ghi nhận 8 trường hợp bệnh COVID-19 trên chuyến bay này). Hành khách này được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 17/6/2020 là âm tính với SAR-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 23/6/2020 là dương tính vớiSAR-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

CA BÊNH 351 (BN351): Bệnh nhân nữ, 46 tuổi, có địa chỉ tại huyện Như Xuân, Thanh Hoá.

 Bệnh nhân nữ, 30 tuổi, có địa chỉ tại huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá. Ngày 18/06/2020, hai người này từ Kuwait về nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài trên chuyến bay KU1513.

Những người này sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung tại tỉnh Hưng Yên. Ngày 22/6/2020, họ được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 23/6/2020 là dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tính đến 18h ngày 24/6, tổng số ca mắc: 212 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, ghi nhận 3 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 6.318, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 107

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.411

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 800

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 329/352 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định, trong đó tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa có số bệnh nhân đông nhất- hiện đang điều trị 8 trường hợp.

Tính đến chiều ngày 24/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2;3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 18 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Phó trưởng Tiểu ban điều trị cho biết, đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy cử 1 đội cơ động phản ứng nhanh xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân dương tính là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.

Ngày 23/6, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện đa khoa Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hỗ trợ, kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, phác đồ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Đây là lần thứ 4, Bệnh viện Chợ Rẫy cử các đội phản ứng nhanh đi hỗ trợ các địa phương có nhiều ca mắc COVID-19. Trước đó, các đội phản ứng nhanh đã tới Bình Thuận, Tây Ninh và Bạc Liêu.

BS Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua kiểm tra, Bệnh viện đa khoa Bà Rịa đã đáp ứng đầy đủ quy trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, nhưng nên lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị. Bệnh viện nên bố trí phân luồng, khử khuẩn phòng ốc, quần áo, bề mặt tiếp xúc; xử lý phân, nước thải của bệnh nhân an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài…

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/viet-nam-phat-hien-3-truong-hop-mac-covid-19-nhap-canh-tu-kuwait-111050.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi