Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam và CHLB Đức có tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nguồn nhân lực y tế

Sáng 09/4/2019 tại trụ sở Bộ Y tế, PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp xã giao bà Heike Werner, Bộ trưởng Bộ Lao động, xã hội, y tế, phụ nữ bang Thüringen, CHLB Đức.

Bộ trưởng Y tế , PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến chào mừng phái đoàn của Bang Thüringen do bà Heike Werner, Bộ trưởng Bộ Lao động, xã hội, y tế, phụ nữ bang Thüringen, CHLB Đức làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc với Bộ Y tế Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức đã có nhiều bước tiến tốt đẹp, Việt Nam và CHLB Đức hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lao động dạy nghề và y tế thực phẩm.


PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế

Bà Heike Werner, Bộ trưởng Bộ Lao động, xã hội, y tế, phụ nữ bang Thüringen, CHLB Đức cho rằng Đức có nhu cầu đào tạo và bổ sung nhân lực rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, nguồn cung cấp lao động trẻ của Việt Nam dồi dào với phần lớn các bạn trẻ đã tốt nghiệp phổ thông trung học, nhiều trong số đó đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng về y tế, điều dưỡng - có nhu cầu muốn sang Đức để đào tạo và làm việc. Do đó, nhu cầu về lực lượng lao động của bang Thüringen rất phù hợp nguồn lao động dồi dào của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, một số công ty của Bang Thüringen cũng nhất trí cho rằng họ đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như điều dưỡng. Đến năm 2035, riêng tại Thüringen cần bổ sung 270.000 lao động và bang mong muốn được hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.


Bà Heike Werner, Bộ trưởng Bộ Lao động, xã hội, y tế, phụ nữ bang Thüringen, CHLB Đức tại buổi làm việc với Bộ y tế Việt Nam

Bà Heike Werner cũng thông tin, trong những năm qua, bang Thüringen đã phối hợp với các địa phương của Việt Nam thực hiện các dự án đào tạo nghề trong lĩnh vực điều dưỡng, hiện đang đào tạo hơn 200 học viên. Bộ trưởng Lao động, xã hội, y tế, phụ nữ bang Thüringen cho biết, trong thời gian tới bang Thüringen sẽ tạo mọi điều kiện về khung pháp lý để các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam.

Bà Heike Werne khẳng định, Chính quyền Bang và các doanh nghiệp rất quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học viên sớm làm quen với môi trường văn hóa, cuộc sống, học tập và đào tạo tại Đức. Bà hy vọng, sự hợp tác này sẽ góp phần quan trọng vào quan hệ hợp tác CHLB Đức Việt Nam trong tương lai.

Đáp lại, PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, Bộ Y tế Việt Nam sẽ tạo điều kiện hết sức có thể và giao các đơn vị Vụ, Cục, liên quan của Bộ Y tế làm đầu mối phối hợp với phía bạn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viet-nam-va-chlb-duc-co-tiem-nang-hop-tac-trong-linh-vuc-nguon-nhan-luc-y-te-n155722.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY