Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vietnam Airlines tạm dừng chở khách trên các chuyến từ châu Âu về Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Từ ngày 15/3, các chuyến bay của Vietnam Airlines từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách để phòng chống dịch Covid-19.

Nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19 vì sức khỏe cộng đồng, thông báo từ ngày 15/3/2020, các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được Hãng phục vụ bình thường để hành khách châu Âu trở về nước.

Hãng cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3/2020 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Trước đó, nữ tiếp viên N.T.D. (30 tuổi) từng phục vụ trên khoang phổ thông của chuyến bay VN0054 từ London (Anh) trở về Nội Bài vào 5h30 sáng 9/3 đã được xác định dương tính với (BN 46).

Theo đó, tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Bên cạnh đó, theo đại diện Vietnam Airlines, sau khi xuất hiện trường hợp tiếp viên nhiễm Covid-19, hãng đã triển khai các biện pháp tăng cường, cụ thể:

Triển khai phương án xếp lịch tổ bay theo nguyên tắc tránh nghi nhiễm chéo dẫn đến thiếu hụt lao động tổ bay.

Triển khai biện pháp an toàn riêng cho phi công: đảm bảo mọi hoạt động của phi công không tiếp xúc gần với người khác; phi công phải mặc đồ bảo hộ khi bay quốc tế; có xe riêng để di chuyển ra máy bay; quy trình phục vụ đồ ăn uống cho tổ bay phải giảm thiểu tiếp xúc.

Yêu cầu phi công, tiếp viên không mua bán, vận chuyển hàng hóa là đồ dùng từ nước ngoài trong giai đoạn dịch bệnh.

Trên chuyến bay quốc tế đường dài, bố trí buồng vệ sinh riêng cho tổ bay, thường xuyên lau chùi tay nắm, cánh cửa, nếu khách tiếp xúc, chạm tay vào cửa phải khử trùng ngay.

Độc đáo tranh tuyên truyền chống Covid-19 được làm bằng nút áo, của chàng trai 9X Sài Gòn

Hoàng Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/vietnam-airlines-tam-dung-cho-khach-tren-cac-chuyen-tu-chau-au-ve-viet-nam-de-phong-chong-dich-covid-19-82020143125736350.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY