Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Vĩnh Long: Hỗ trợ 750 triệu đồng cho người bán vé số dạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 1.4, trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết, hiện Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long sẽ hỗ trợ cho người bán vé số dạo trên địa bàn với 1.000 suất quà.

Mỗi suất gồm 500.000 tiền mặt cùng nhu yếu phẩm cần thiết khác, với tổng trị giá là 750 triệu đồng. Cũng theo ông Ngời, đây là phần quà hỗ trợ cho những có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện, tỉnh tiếp tục vận động các đại lý vé số trên địa bàn, cùng chung tay hỗ trợ giúp những khi họ phải ngưng việc 15 ngày để tránh dịch COVID-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, chiều 30.3, chủ đại lý vé số Thiện là anh Nguyễn Thanh Tâm (34 tuổi, ngụ P.5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã quyết định hỗ trợ là khách hàng của đại lý, mỗi người là 50.000 đồng/ngày, từ ngày 1 - 15.4, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn. Anh Tâm cho biết, ngoài việc tuân thủ theo quy định của Chính phủ, việc làm này cũng một phần tuyên truyền cho những đại lý khác giúp cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Phước Thảo chia sẻ phần nào khó khăn cho người bán vé số dạo trên địa bàn TX. Bình Minh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một thanh niên khác ở P.Cái Vồn, TX.Bình Minh (Vĩnh Long) cũng đã quyết định dành số tiền 5 triệu đồng của mình để trao cho những người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn. Đó là anh Nguyễn Phước Thảo (24 tuổi). Anh cho biết, ngay sau khi biết có lệnh ngừng phát hành vé số trong vòng 15 ngày để tránh dịch, anh liền nghĩ đến những người bán vé số hàng ngày để mưu sinh. Vé số ngưng phát hành thì cuộc sống của họ càng trở nên khốn khó hơn.

Và anh quyết định dùng xe máy chạy quanh trong khu vực để tìm những người bán vé số dạo - đa số là những người già, người tàn tật, nghèo khó… Vì hôm qua là ngày 31.3, nên anh còn 1 buổi để tìm họ và trong vòng 2 giờ, anh đã trao hết số tiền đã mang theo là 5 triệu đồng. “Số tiền tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của cá nhân tôi gửi đến bà con trong lúc khó khăn này”, anh Thảo nói.

Trước đó, Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra văn bản thông báo, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, kể cả tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các bến phà, bến khách ngang sông kể từ 0 giờ ngày 1.4 đến ngày 15.4.2020. Nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - Lữ Quang Ngời, cho biết, đã chỉ đạo thu hồi văn bản nêu trên, để điều chỉnh lại. “Hoạt động vận chuyển tại các bến phà, bến khách ngang sông là nhu cầu cần thiết cho người dân nên vẫn hoạt động nhưng giảm tần suất”, ông Lữ Quang Ngời nói.

Trung Tính

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/theo-dong-thoi-su-c-186/vinh-long-ho-tro-750-trieu-dong-cho-nguoi-ban-ve-so-dao-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-135484.html)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY