Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Vĩnh Long (Vĩnh Bảo, Hải Phòng): Buông lỏng, chậm xử lý vi phạm trong quản lý đất đai

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vĩnh Bảo đã có nhiều văn bản chỉ đạo sát sao tới từng địa bàn. Tuy nhiên, tại một số địa phương, tình trạng buông lỏng, thậm chí bất lực trước sai phạm vẫn còn tồn tại, gây bức xúc trong dư luận.

Đua nhau vi phạm, bất chấp pháp luật

Trong những năm gần đây, huyện vĩnh bảo có nhiều bước phát triển vượt bậc, đời sống kinh tế, tinh thần người dân được nâng cao đáng kể. cùng với đó, nhu cầu về thay đổi cơ cấu sử dụng đất cũng gia tăng, kéo theo đó là việc gia tăng áp lực về quản lý đất đai lên các cấp chính quyền trong công tác quản lý.

Cụ thể, tại xã vĩnh long, hàng loạt vi phạm lớn về đất đai, xây dựng chưa được xử lý triệt để và đang có dấu hiệu nhờn luật. trong khi vi phạm cũ chưa xử lý xong, vi phạm mới đã tiếp diễn, cạnh sát nơi vừa xảy ra vi phạm, hoặc thậm chí ngay chính tại khu vực đang có vi phạm chưa được xử lý.


Hàng nghìn mét vuông đất sản xuất nông nghiệp bị xâm hại đã đưa ra câu hỏi về trách nhiệm đối với chính quyền xã Vĩnh Long

Điều đáng nói là những hành vi vi phạm này diễn ra công khai và cách trụ sở ubnd xã không xa, với diện tích lớn, kéo dài nhiều năm. tại thôn nhân lễ, tiêu biểu có 3 trường hợp vi phạm với diện tích rất lớn là hộ ông v.p.v (diện tích 1.298m2) và hộ ông v.p.n (diện tích 1.200m2), trong đó hộ ông n.x.t, tuy không phải là người địa phương nhưng vẫn nhận chuyển nhượng gần 1.000m2 đất sản xuất nông nghiệp. các hộ nêu trên đều sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý san lấp, tập kết vật liệu, có nhiều hoạt động xây dựng nhà, xưởng trái phép.

Ngoài ra, hộ ông n.h.h và hộ bà n.t.h, ngụ tại thôn gáo cũng có hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp, tổng diện tích gần 1.000m2. điểm chung của các hộ vi phạm nêu trên là diện tích vi phạm lớn, diễn ra công khai và chưa có bất kỳ trường hợp nào tự giác chấp hành triệt để các biện pháp xử lý của chính quyền địa phương.

Cần xử lý nghiêm

Trao đổi với ông phạm trung dũng – chủ tịch và ông nguyễn văn chung – phó chủ tịch ubnd xã vĩnh long, cả hai ông đều cho rằng ubnd xã đã có nhiều bước xử lý theo quy định.

Theo đó, đã có 3/5 trường hợp nêu trên bị lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt và bị buộc khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng như trước khi vi phạm. ubnd xã cũng đã báo cáo ubnd huyện vĩnh bảo tiến độ xử lý.

Ông Chung cho biết, hiện UBND xã đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, trình các phòng chuyên môn thẩm định, tham mưu UBND huyện ra quyết định.

Ông dũng nêu rõ quan điểm xử lý: “trước mắt, địa phương sẽ tích cực vận động các trường hợp vi phạm tự giác chấp hành các quyết định hành chính của ubnd xã. trong trường hợp các hộ cố tình chây ỳ, chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.”

Tuy vậy, theo quan sát tại hiện trường, các hộ vi phạm gần như không có nhiều động thái chấp hành theo như ý kiến của lãnh đạo xã, hoặc nếu có thì cũng chỉ qua loa, mang tính ước lệ, đối phó. nhiều người cho rằng, sở dĩ có tình trạng nhờn luật tại đây, nguyên nhân là do lãnh đạo phương không thực hiện hết trách nhiệm của mình.

Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư phạm ngọc hải – liên đoàn luật sư tp hà nội, trưởng văn phòng luật sư v.i.p, cho biết: căn cứ các điều 12, 95 luật đất đai, điều 13 nghị định 91/2019/nđ-cp, hành vi vi phạm của các trường hợp nêu trên được xác định là vi phạm quy định về chuyển mục đích sử dụng đất giữa các loại đất trong nhóm đất nông nghiệp. ngoài ra, việc sử dụng đất lấn chiếm hành lang giao thông là hành vi vi phạm “san lấp mặt bằng trong phạm vi đất hành lang giao thông”, vi phạm điểm b, khoản 5, điều 12, nghị định 46/2015/nđ-cp của chính phủ.

Luật sư hải nhấn mạnh: các hành vi nêu trên đều là vi phạm hành chính. pháp luật quy định rất rõ các biện pháp và quy trình thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. cùng với đó, ubnd thành phố hải phòng cũng ban hành quy chế phối hợp xử lý vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng, quy trách nhiệm rất cụ thể người đứng đầu tại những địa phương để xảy ra sai phạm.

Người dân xã vĩnh long cho rằng, đã đến lúc cần một biện pháp thực sự mạnh mẽ để chấn chỉnh tình trạng tràn lan vi phạm, vi phạm kéo dài nhưng xử lý chậm chạp nêu trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thành Đạt – Tân Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/vinh-long-vinh-bao-hai-phong-buong-long-cham-xu-ly-vi-pham-trong-quan-ly-dat-dai-72497.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY