Dinh dưỡng hôm nay

Virus corona: Số ca Tu vong tăng lên 910, hơn 40.000 ca nhiễm

(MangYTe) - Tính đến sáng 10-2, ít nhất 910 người đã thiệt mạng do virus corona (2019-nCoV) bùng phát từ TP Vũ Hán, trong khi hơn 40.000 trường hợp mắc bệnh được xác nhận tại Trung Quốc.

Theo mạng lưới truyền hình CGTN, thêm 97 ca Tu vong trong ngày 9-2. Trong khi đó, khoảng 2.898 bệnh nhân đã hồi phục. Các chuyên gia y tế cảnh báo về nguy cơ tái nhiễm ở bệnh nhân hồi phục, đồng thời xác nhận virus 2019-nCoV lây truyền từ người sang người.

Hôm 9-2, Thủ tướng Lý Khắc Cường thảo luận về việc ngăn chặn và kiểm soát sự bùng phát của virus corona mới với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ông cho biết chính quyền Bắc Kinh đang tiến hành phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh một cách khoa học, có trật tự dựa trên quy định của pháp luật. Trung Quốc cũng nỗ lực hết sức để điều trị cho các bệnh nhân và đảm bảo việc cung cấp nguyên liệu và nhu yếu phẩm hàng ngày.

"Chính phủ Trung Quốc luôn ưu tiên hàng đầu đối với sự an toàn và sức khỏe của người dân" - ông Lý nhấn mạnh.

Nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện ở TP Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trong một diễn biến đáng chú ý, sau khi gặp vấn đề về khâu quyên góp, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc kêu gọi văn phòng ở TP Vũ Hán nhanh chóng khắc phục và đại tu thông qua các biện pháp hiệu quả.

Trước đó, hôm 1-2, một nhóm công tác được phái đến TP Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh, để chỉ đạo và giám sát công tác cứu trợ của các tổ chức từ thiện trên toàn tỉnh Hồ Bắc.

Các nhân viên y tế đối phó với dịch bệnh được phát hiện vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị mặc dù có rất nhiều khoản quyên góp được thực hiện, gây lo ngại về cách phân phối và sử dụng các khoản quyên góp.

Tại Hồng Kông, nhà chức trách đặc khu đã dỡ bỏ kiểm dịch trên một tàu du lịch cập cảng từ giữa tuần trước.

Kể từ khi dịch virus corona mới bùng phát ở Trung Quốc, các nhà khoa học từ nhiều công ty dược phẩm và tổ chức khác cố gắng tạo ra một loại vắc-xin để ngăn chặn sự lây lan của nó. Gần đây, một công ty ở TP Thượng Hải sản xuất các mẫu vắc-xin mới vừa được thử nghiệm trên động vật.

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Y khoa Tongji (TP Thượng Hải) đang sử dụng những con chuột khỏe mạnh để thử nghiệm một số mẫu vắc-xin chống virus 2019-nCoV mới nhất. Ngoài ra, các nhà khoa học từ Úc, Pháp, Mỹ cũng đang sử dụng công nghệ mới để phát triển một loại vắc-xin trong thời gian nhanh nhất để khắc phục sự bùng phát của virus này.

Phạm Nghĩa (Theo CGTN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/virus-corona-so-ca-tu-vong-tang-len-905-hon-39000-ca-nhiem-20200210070411524.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY