Nhịp cầu nhân ái hôm nay

VKEIA tặng 4.000 chiếc khẩu trang và gần 300 gel rửa tay giúp Thuận Thành, Bắc Ninh chống COVID-19

Ngày 24/4, Hội chuyên gia trí thức Việt Nam-Hàn Quốc (VKEIA) đã tặng 4.000 chiếc khẩu trang và gần 300 lọ Gel rửa tay diệt khuẩn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19 Thị trưởng Thale (Đức) cảm ơn cộng đồng người Việt đã may giúp thành phố hàng ngàn khẩu trang
vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19 Đại sứ Gareth Ward viết thư cảm ơn hai chị em Việt Nam tặng 20.000 khẩu trang giúp Anh chống COVID-19
vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
VKEIA tặng 4.000 chiếc khẩu trang và gần 300 gel rửa tay giúp Thuận Thành, Bắc Ninh chống COVID-19 (Ảnh: VOV)

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, VKEIA đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 200 gel rửa tay diệt khuẩn giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch Hội chuyên gia trí thức Việt Nam-Hàn Quốc, TS. Đoàn Nam Thái cho biết thời gian qua VKEIA đã vận động các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các sản phẩm y tế cần thiết cho đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

TS. Thái bày tỏ những vật dụng trao tặng lần này sẽ giúp các y bác sĩ bệnh viện Nội tiết Trung ương có thêm nguồn lực cần thiết, giúp hạn chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, TS.BS. Phan Hướng Dương (Ảnh: VOV) 

TS.BS. Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của bệnh viện, cho biết bệnh viện bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời tổ chức triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát tốt công tác sàng lọc, khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao cũng như đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế trong bệnh viện.

vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
VKEIA trao quà tượng trưng cho Bệnh viện (Ảnh: VOV)

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chủ động và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị sẵn cho tình huống dịch bệnh tăng nhanh.

vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
VKEIA tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Ảnh: VOV)

Cùng ngày 24/4, Hội chuyên gia trí thức Việt Nam-Hàn Quốc (VKEIA) đến thăm hỏi và trao quà phòng chống dịch cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Số quà trao tặng gồm 1.000 chiếc khẩu trang và 194 gel rửa tay sát khuẩn.

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, ông Nguyễn Khắc Dư,gửi lời cảm ơn VKEIA gửi tặng các sản phẩm thiết yếu cho các thương bệnh binh.

Ông cho biết, hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ thương tật từ 81-100%. Hơn 50 năm qua, Trung tâm đã điều trị hàng nghìn thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới. Các thương binh chủ yếu bị liệt cột sống, phải di chuyển bằng xe lăn thuộc 23 tỉnh, thành phố.

vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
Những món quà là khẩu trang và Gel rửa tay của VKEIA tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Ảnh: VOV)

“Trung tâm được nhận quà là khẩu trang và nước khử khuẩn rửa tay của Hội chuyên gia trí thức Việt Nam-Hàn Quốc. Đây là những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, làm ấm lòng thương binh và y bác sĩ đang công tác phục vụ thương binh ở trung tâm. Vì đặc thù thương binh tuổi đã cao, thương tật nặng, sức đề kháng rất thấp mà được hỗ trợ khẩu trang và nước khử khuẩn thì đây là hoạt động rất thiết thực, các thương bệnh binh rất phấn khởi” ông Nguyễn Khắc Dư nói.

vkeia tang 4000 chiec khau trang va gan 300 gel rua tay giup thuan thanh bac ninh chong covid 19
TS. Đoàn Nam Thái trao quà tượng trưng cho thương binh Lê Văn Quý (Ảnh: VOV)

Phó Chủ tịch Phạm Hải Chiến nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp nhận công dân Việt từ nước ngoài trở về nước và phải cách ly theo quy định. Vì vậy, với tinh thần tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, VKEIA sẽ tìm hiểu thực tế, vận động mạnh thường quân, từ đó tiếp tục trao tặng những sản phầm cần thiết, nhằm động viên và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/vkeia-tang-4000-chiec-khau-trang-va-gan-300-gel-rua-tay-giup-thuan-thanh-bac-ninh-chong-covid-19-106884.html)
Từ khóa: VKEIA

Tin cùng nội dung

  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Việc chăm sóc và nuôi nấng trẻ khỏe mạnh theo những khuyến cáo của khoa học là điều cha mẹ cần chú ý áp dụng nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Chuẩn bị bữa cơm gia đình không chỉ cần nấu ngon mà quan trọng hơn là chế biến thực phẩm an toàn để tránh nhiễm khuẩn.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY