Dinh dưỡng hôm nay

Vợ cho thanh long vào nồi tôm, chồng giật nảy người nhưng nhìn thành quả thì khen không ngớt

Tết đến xuân về, chỉ cần học ngay cách làm tôm sốt chua ngọt này bạn sẽ có ngay món ăn lạ miệng vừa đãi khách lại đổi vị cho cả gia đình.

Với cách làm tôm sốt chua ngọt vô cùng đơn giản này, chồng lúc đầu trố mắt ngạc nhiên thì khi nhìn thấy thành quả sẽ khen không ngớt lời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500gr tôm.

- 1 quả thanh long ruột trắng khoảng 400gr.

- 800gr cọng cần tây.

- 2 thìa sốt cà chua.

- 1 thìa tinh bột ngô.

- Gừng, hành lá.

Gia vị: Dầu hào, nước mắm, muối, dầu ăn.

Cách làm tôm sốt thanh long chua ngọt

Sơ chế nguyên liệu

- Tôm rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi rồi loại bỏ đường chỉ đen ở lưng và lột vỏ lấy phần thịt tôm cho vào bát.

- Thêm vào bát chút nước, hành hoa thái nhỏ và gừng đập dập ngâm trong 10 phút để khử sạch mùi tanh của tôm. Sau đấy vớt ra, để ráo.

- Thanh long bỏ vỏ, thái hạt lựu.

- Cần tây rửa sạch, tước bỏ phần xơ bên ngoài và chần qua với nước sôi trong 3 phút thì vớt ra, để ráo rồi thái miếng dài khoảng 5cm.

Cách bước thực hiện món ngon với tôm hấp dẫn 

- Tôm cho vào bát, trộn cùng với tinh bột ngô sao cho bột phủ kín bề mặt của con tôm.

- Bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu vào đun đến khi dầu sôi thì cho tôm vào rán với lửa vừa đến khi tôm có màu hơi đỏ là được.

- bắc một cái chảo khác lên bếp, cho 30ml nước và phần sốt cà chua đã chuẩn bị vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lên thì trút tôm đã chiên, cần tây và thanh long vào chảo đảo nhẹ tay. thêm gia vị sao cho vừa ăn thì tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ cần múc tôm xào thanh long chua ngọt này ra đĩa, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ và tiêu thì bạn đã có ngay món ngon với tôm khó cưỡng.

Chúc bạn thành công với món ngon dễ làm này. 

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/vo-cho-thanh-long-vao-noi-tom-chong-giat-nay-nguoi-nhung-nhin-thanh-qua-thi-khen-khong-ngot-349330)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh chàm là một bệnh da phổ biến, có trên khắp thế giới và là bệnh thường thấy nhất. Chàm là một bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến người bệnh tự ti. Song, bằng bài Thu*c y học cổ truyền của lương y Phan Thanh Long, nhiều người đã được chữa khỏi và hòa mình lại với cuộc sống.
  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Tuy không phải là “thần dược” có tác dụng chữa bệnh, nhưng thanh long là một loại quả ngon, có nhiều công dụng đối với sức khỏe.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY