Tâm sự hôm nay

Vợ chồng tôi mong có con nhưng bố chồng không tinh ý

Bố chồng nói đi nói lại rất nhiều lần về vấn đề để em chồng đến nhà chúng tôi ở. Bố ép em phải đến ở để tiết kiệm.
Vợ chồng tôi cưới nhau được gần một năm, hiện chưa có em bé. Gia đình và họ hàng 2 bên rất mong cháu, dù biết con cái là lộc trời cho nhưng hai vợ chồng cũng cố gắng chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cả về sức khỏe lẫn tinh thần để đón chào con yêu. Vì là vợ chồng trẻ nên chúng tôi chưa có điều kiện mua nhà, mà thuê một phòng nhỏ xinh, thoáng đãng. Hôm nay về quê, lúc vợ chồng và mấy chị em đang trò chuyện, bố chồng bảo em chồng chuyển đến ở với anh chị để ăn uống đầy đủ và tiết kiệm tiền thuê phòng. Em chồng có ý không muốn vì ở như thế hơi bất tiện lại không thoải mái. Em chồng cũng đi làm trên tỉnh như chúng tôi. Chuyện sẽ không có gì nếu dừng lại ở đó.

Sau buổi đó bố chồng nói đi nói lại rất nhiều lần về vấn đề này, bố ép em đến ở cùng vợ chồng tôi để tiết kiệm. Quan hệ giữa vợ chồng tôi và em chồng rất tốt, anh chị em thân thiết và hay tâm sự với nhau. Tuy nhiên phòng ở của vợ chồng tôi không có vách ngăn cách để chia ra các phòng nhỏ. Phòng có thể kê được 2 giường nhưng chỉ cách nhau một cái tủ. Em đến ở thì phòng vẫn rộng, thoải mái; tuy nhiên sẽ không có không gian riêng tư cho hai vợ chồng, hơn nữa chắc giấc mơ về con yêu còn xa vời với vợ chồng tôi lắm. Bố mẹ mong cháu, chúng tôi mong con, nhưng ý bố chồng như thế nên tôi rất khó xử. Không biết có nên thẳng thắn nói với bố chồng rằng chúng tôi đang cố gắng và cần không gian riêng tư để có em bé. Nếu nói thế có bị coi là láo hay phật lòng bố chồng không? Tôi chưa va vấp nhiều nên rất mong những ý kiến góp ý của anh chị để giải quyết vấn đề này cho hợp tình hợp lý. Cảm ơn các anh chị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/vo-chong-toi-mong-co-con-nhung-bo-chong-khong-tinh-y-3558932.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY