Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Vợ và em gái đi khám bệnh tới trưa mới về, vừa vào nhà vợ liền khoe mang thai 2 tháng, tôi chưa kịp vui thì em vợ tái mặt quỳ sụp xuống

Là con một lại cưới vợ 2 năm chưa có con nên cả tôi và bố mẹ đều rất trông ngóng. Nhưng khi vợ vừa khoe có bầu thì em vợ lại tiết lộ một bí mật khó tin.

Hai vợ chồng tôi lấy nhau được gần hai năm, chưa có em bé, nhiều lần tôi muốn đưa vợ đi Vợ tôi bảo hai người khỏe mạnh không bệnh tật gì trước sau cũng có bầu thôi. Dù rất khát khao có con nhưng tôi vẫn phải kìm nén trong lòng và chiều lòng vợ sẽ không đến bệnh viện nữa mà để cho có thai tự nhiên.

Rồi một lần, Biết mình sắp được làm bố tôi vui lắm, hỏi đi hỏi lại vợ. Đúng lúc hai vợ chồng tôi hạnh phúc nhất thì cô "Nếu anh muốn có con thì hãy buông chị gái em đi, chị ấy bị bệnh tim, nếu mang thai sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Vì anh quá khát khao có con nên chị em đã bất chấp tính mạng để sinh con, nếu anh thương yêu vợ thật lòng thì hãy cứu lấy chị ấy sớm nhất có thể".

Những lời em vợ nói như sét đánh ngang tai tôi, cô ấy bị mắc bệnh tim thế mà tôi là chồng lại không biết. Có lẽ vợ sợ tôi sẽ bỏ rơi nếu biết sự thật. Giá mà vợ chịu chia sẻ bệnh tật sớm với tôi thì đã có cách giải quyết tốt hơn cho cả hai.

Tôi là con một, 2 năm nay lấy vợ mà chưa có con bố mẹ tôi đã lo lắng đứng ngồi không yên, nay mà biết con dâu bị bệnh tim không sinh con được khéo ông bà không chịu nổi cú sốc quá lớn này mất.

Lấy vợ phải có con, có mấy cặp vợ chồng nào không có con mà sống được bên nhau cả đời đâu. Tôi thật không biết phải làm sao khi đứng trước sự lựa chọn giữa vợ và con nữa. Tôi cần cả hai người nhưng không biết liệu con sinh ra rồi vợ tôi còn sống với hai bố con nữa không?

(minhnguyen...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-va-em-gai-di-kham-benh-toi-trua-moi-ve-vua-vao-nha-vo-lien-khoe-mang-thai-2-thang-toi-chua-kip-vui-thi-em-vo-tai-mat-quy-sup-xuong-20200411073701665.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.