Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Vụ 300 xác thai nhi trong hũ sành: Giám đốc Sở Y tế Cà Mau làm tổ trưởng kiểm tra mẫu vật

Liên quan đến vụ hơn 300 xác thai nhi được cho là chôn tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, ngày 2/5, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật để xác định các hũ sành được chôn trong Nhà máy rác có thai nhi hay không?

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Cà Mau thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật được cho là thai nhi được chôn tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế này cũng sẽ làm tổ kiểm tra mẫu vật. Cùng đi với giám đốc Sở Y tế trong tổ kiểm tra mẫu vật sẽ có bác sỹ pháp y và cán bộ Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau cùng một số ban ngành có liên quan.

Tổ công tác có nhiệm vụ hiện trạng từng hũ sành đựng mẫu vật được cho là xác thai nhi. Đồng thời đánh số thứ tự từng hũ sành, cụ thể từng hũ, ghi nhận chi tiết hiện trạng bên trong hũ theo thứ tự từ trên xuống, từ ngoài vào trong mẫu vật... Lập biên bản có chữ ký của các bên có liên quan, ghi hình ảnh, ghi nhận hiện trạng của từng hũ, sau đó niêm phong lại bảo vệ theo đúng quy định.

UNBD tỉnh Cà Mau chỉ đạo sẽ giám đinh mẫu vật hàng trăm thi thể thai nhi ở nhà máy rác

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 19/4 vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng – Thương mại - Du lịch Công Lý có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc hỗ trợ xử lý tình trạng thai nhi tại Nhà máy rác. Theo đó, từ khi vận hành đến nay (năm 2012) đã có hơn 300 thai nhi được bỏ lẫn vào rác, tập kết về Nhà máy rác gây khó khăn cho đơn vị này trong hoạt động. UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo UBND TP Cà Mau và các ban ngành liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ và tham mưu UBND tỉnh này xử lý tình trạng này.

Theo công nhân phân loại rác tại nhà máy, các thai nhi thường nằm trong túi rác to, màu đen có nguồn gốc thu gom từ bệnh viện. Một công nhân tại đâycho biết, do làm lâu năm nên anh biết rác nào là rác thải sinh hoạt hay rác thải y tế. Mới đầu phát hiện xác thai nhi thì mọi người đều rất sợ, nhưng về sau thì quen dần.

Được biết, Nhà máy xử lý rác thải này đi vào hoạt động năm 2012, thu gom rác trên toàn tỉnh Cà Mau. Năm 2018, nhà máy đã ngưng hoạt động nhiều tháng để bảo trì khiến rác thải dồn ứ nhiều nơi. Đơn vị này cũng từng yêu cầu tỉnh tăng mức hỗ trợ xử lý rác, giao thêm 10 ha đất theo kế hoạch... nhưng chưa được chấp thuận.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-300-xac-thai-nhi-trong-hu-sanh-giam-doc-so-y-te-ca-mau-lam-to-truong-kiem-tra-mau-vat-n156865.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY