Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ cháy tại Công ty CP dược phẩm Hà Tây: Cần sớm công khai đánh giá mức độ độc hại đến cuộc sống người dân

(MangYTe) - Theo PGS. TS. Bùi Thị An, các cơ quan chức năng chuyên môn về môi trường, y tế cần vào cuộc khẩn trương để đánh giá mức độ độc hại sau vụ cháy tại kho xưởng Công ty CP dược phẩm Hà Tây tác động như thế nào đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Vào khoảng 22h30 ngày 7/12, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực đã phát hiện cháy tại công ty cp dược phẩm hà tây thuộc phường la khê (quận hà đông, tp hà nội).

Trước đó, nhiều người ngửi thấy mùi khét, sau đó phát hiện khói đen bốc lên tại kho xưởng nằm bên trong công ty cp dược phẩm hà tây  nên đã thông báo đến cơ quan công an.

Đám cháy nhanh chóng bùng phát bao trùm khu vực kho để vật tư của công ty cp dược phẩm hà tây và có nguy cơ lan sang các khu vực lân cận. lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã tổ chức chữa cháy và thông báo cho lực lượng cứu hoả.

hình ảnh đám cháy lớn tại công ty cp dược phẩm hà tây được người dân ghi lại được tối ngày 7/12.                                                       ảnh: n.h.v. 

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát pccc và cứu nạn cứu hộ công an quận hà đông (hà nội) đã điều động 2 xe chữa cháy và lực lượng cán bộ chiến sĩ đến làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy. tổ công tác triển khai đồng bộ các phương án ngăn cháy lan, dập lửa.

Trước diễn biến đám cháy phức tạp, công an quận hà đông đã đề nghị chi viện lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 4,  phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - công an thành phố hà nội điều động thêm 2 xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vị trí đám cháy được xác định từ khu để bao bì sản phẩm có diện tích khoảng 100m2.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng thống kê và điều tra nguyên nhân cháy.

 Đám cháy được dập tắp nhưng không ít người dân lo ngại hậu quả từ vụ cháy của Công ty dược phẩm gây ra.                Ảnh: ANTĐ.  

Ngày 8/12, trao đổi với phóng viên báo bảo vệ pháp luật, thượng tá nguyễn ngọc quyền, trưởng công an quận hà đông (tp hà nội) cho biết: “hiện công an quận đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại công ty cp dược phẩm hà tây”.

Trao đổi với phóng viên, pgs. ts. bùi thị an, viện trưởng viện tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, đại biểu quốc hội khóa xii cho rằng: “cháy kho xưởng công ty về dược phẩm có thể sẽ có hóa chất độc hại bị cháy. 

Bởi vậy, cơ quan y tế, cơ quan môi trường cần phải vào cuộc khẩn trương làm rõ những tác động của vụ hỏa hoạn ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân xung quanh như thế nào”.

 PGS. TS. Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và phát triển . 

Pgs. ts. bùi thị an nhấn mạnh: “khói trong đám cháy có hóa chất sẽ độc hại hơn nhiều so với khói từ đốt cành cây, củi…

Để đảm bảo sức khỏe cũng như môi trường cho người dân sinh sống quanh khu vực xảy ra đám cháy, cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng phải công khai, thông tin rộng rãi kết quả đánh giá tác động về vụ cháy để người dân yên tâm và có phương án tốt nhất nếu tình huống xấu xảy ra”. 

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/vu-chay-tai-cong-ty-cp-duoc-pham-ha-tay-can-som-cong-khai-danh-gia-muc-do-doc-hai-den-cuoc-song-nguoi-dan-98700.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY