Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vũ Hán: Xét nghiệm hơn 10 triệu người, phát hiện 300 trường hợp nhiễm COVID-19 không có triệu chứng

Theo giới chức Vũ Hán, Trung Quốc cho biết, địa phương này đã hoàn thành chương trình xét nghiệm toàn bộ người dân địa phương và phát hiện được 300 trường hợp dương tính với COVID-19 không có triệu chứng. Các chuyên gia y tế cho biết, những người mang mầm bệnh không dễ dàng lây lan virus sang người khác.

Thành phố vũ hán của trung quốc, nơi phát hiện trường hợp đầu tiên trên thế giới nhiễm virus sars-cov-2 vào cuối năm ngoái. đây có thể coi là ổ dịch đầu tiên trên thế giới và cũng là ổ dịch covid-19 lớn nhất ở trung quốc. sau nhiều tháng phong tỏa phòng chống dịch, vũ hán mở cửa trở lại và tiếp tục ghi nhận những trường hợp nhiễm mới tại các khu dân cư khiến dư luận lo ngại một đợt bùng phát dịch tiếp theo (làn sóng dịch thứ hai) có thể xảy ra. chính quyền thành phố đã quyết định xét nghiệm toàn bộ người dân địa phương, đây là một chiến dịch chưa từng có, với quy mô lớn lần đầu  tiên ở trung quốc.

Các cơ quan chức năng trung quốc cho biết, vũ hán đã xét nghiệm gần 10 triệu người dân địa phương trong thời gian 19 ngày, nhờ thế đã phát hiện được  300 trường hợp dương tính, tất cả đều không có triệu chứng. cơ quan y tế  không tìm thấy sự lây nhiễm nào trong số 1.174 người tiếp xúc gần  với những người có kết quả xét nghiệm dương tính. điều này ,  cho thấy những người nhiễm bệnh không triệu chứng không dễ lây lan virus sang người khác.


Phó giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của trung quốc feng zijian  nói: "việc xét nghiệm này  không chỉ làm cho người dân vũ hán cảm thấy yên tâm, mà còn làm tăng niềm tin của mọi người đối với tất cả các địa phương khác của trung quốc”.

Theo số liệu của chính phủ trung quốc, vũ hán là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở trung quốc, chiếm hơn 80% số ca Tu vong của đất nước. cuộc tầm soát này được tiến hành với đối tượng là những người trên 5 tuổi.

Theo một quan chức thành phố vũ hán cho biết, cơ quan y tế vũ hán đã hoàn thành 9,9 triệu xét nghiệm từ ngày 14/ 5 đến ngày 1 /6. nếu tính cả  những xét nghiệm trước đó, hầu như tất cả mọi người trên 5 tuổi trong thành phố 11 triệu dân này đã được kiểm tra, li lanjuan- một thành viên của một nhóm chuyên gia thuộc ủy ban y tế quốc gia trung quốc cho biết. cô khẳng định: "thành phố vũ hán an toàn".

Cơ quan Tân Hoa Xã cho biết, thành phố công nghiệp trên sông Dương Tử ở miền trung Trung Quốc này đã chi 900 triệu nhân dân tệ  cho các cuộc xét nghiệm.  Phó Thị trưởng thàn phố Hu Yabo nói rằng chi phí này là "hoàn toàn xứng đáng" để trấn an người dân, ổn định tình hình.


Các xét nghiệm đôi khi cho kết quả dương tính giả

Trợ lý giáo sư y tế công cộng tại Đại học Quốc gia Singapore Clarence Tam cho rằng,  việc sàng lọc hàng loạt này tương đối chính xác, đôi khi cho kết quả dương tính giả  với những người không bị nhiễm bệnh.

Khi nhiều quốc gia áp dụng chiến lược sàng lọc hàng loạt, một thách thức đặt ra là làm sao  giảm thiểu phát hiện các trường hợp dương tính giả. bởi với các trường hợp có xét nghiệm dương tính, thì những người có liên hệ với họ sẽ lập tức bị cách ly mặc dù đó chỉ là dương tính giả, ông tam cho biết.

Theo tân hoa xã , nếu xuất hiện các trường hợp  dương tính, thì người đó sẽ được tiếp tục xét nghiệm riêng khẳng định. phó giám đốc ủy ban y tế vũ hán wang weihua cho biết, bằng việc xét nghiệm quy mô toàn bộ địa phương này đã nâng công suất xét nghiệm hàng ngày của vũ hán từ 300.000 lên hơn 1 triệu mẫu mỗi ngày.

Hải Yến

(theo CBC)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eda154ef8ec6e4c4647a8e5)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY