Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vụ tai biến sản phụ: Chủ tịch Đà Nẵng khiển trách, yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm

(MangYTe) - Liên quan tới việc 3 sản phụ gặp tai biến tại Bệnh viện TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế phải tổ chức kiểm điểm, xử lý, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra các trường hợp tương tự; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với những ca vượt khả năng xử lý.
Tối 22/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thông báo kết luận liên quan đến vụ việc hai sản phụ Tu vong và một sản phụ nguy kịch khi mổ bắt con tại Bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.Tại cuộc họp, ông Thơ đã khiển trách Sở Y tế TP. Đà Nẵng là chưa chủ động trong việc nắm bắt thông tin từ một số địa phương để kịp thời đưa ra cảnh báo đối với các cơ sở khám chữa bệnh trong việc sử dụng Thu*c gây tê Bupivacaine WPW Spinal 0,5 % Heavy (gọi tắt là Bupivacaine WPW) của Ba Lan.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng cần rút kinh nghiệm trong việc chẩn đoán lâm sàng để kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với những ca vượt khả năng xử lý, điều trị. Rà soát, xem xét lại quy trình, trang thiết bị và các điều kiện liên quan nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn xử lý chuyên môn theo quy định đối với các ca mổ đẻ, tai biến sản khoa, cấp cứu.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều cùng ngày, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, công an thành phố đang vào cuộc cùng các Sở ban ngành để cùng làm rõ thông tin về sự cố làm sản phụ Tu vong tại Bệnh viện Phụ nữ TP. Đà Nẵng.Theo Đại tá Trần Mưu, cần có các bước chứng minh khoa học mới có thể xác định chính xác nguyên nhân, để xem có hay không dấu hiệu phạm tội để tiến hành các bước tiếp theo. Đại diện lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng cũng bác bỏ nhiều thông tin cho rằng Công an Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án.

Trước đó từ ngày 22/10 đến 17/11, cả 3 sản phụ đến sinh tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đều biến chứng rất nhanh sau khi được gây tê, dù biểu hiện của họ khi nhập viện trước đó hoàn toàn bình thường.

Các sản phụ đều được chuyển viện cấp cứu trong chế độ báo động đỏ liên viện tại các bệnh viện tuyến cuối là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, nhưng hai người trong số họ đã Tu vong, người còn lại vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng và đã qua cơn nguy kịch.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/vu-tai-bien-san-phu-chu-tich-da-nang-khien-trach-yeu-cau-so-y-te-kiem-diem-160177.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY