Người dùng tại Navi Mumbai, Thane và Kalyan – ba vùng ngoại ô Mumbai – có thể đặt hàng trên tài khoản WhatsApp của công ty thương mại điện tử JioMart. Chỉ cần soạn tin nhắn “Hi” gửi đến số +91-8850008000, người dùng sẽ nhận được liên kết dẫn đến cửa hàng nhỏ trên trình duyệt, cho phép họ chọn nhiều loại hàng hóa như kem đánh răng, đồ ăn nhanh, trà, cà phê, gạo, dầu ăn. Sau khi bỏ sản phẩm vào giỏ và đặt hàng, JioMart sẽ tự động giao đơn về cho cửa hàng lân cận với khách hàng và gửi hóa đơn qua WhatsApp.
Nguồn tin thân cận với WhatsApp và JioMart cho biết hệ thống đặt hàng đang ở giai đoạn thử nghiệm. Hơn 1.200 cửa hàng sẽ tham gia vào chương trình thí điểm. JioMart là liên doanh giữa Reliance Retail, chuỗi bán lẻ lớn nhất Ấn Độ và Reliance Jio Platform, mạng viễn thông lớn nhất nước với hơn 385 triệu thuê bao.
Chương trình thí điểm cho chúng ta cái nhìn ban đầu về mối quan hệ hợp tác giữa Reliance Jio với Facebook và hãng sẽ tận dụng tầm với của WhatsApp như thế nào. Tại Ấn Độ, WhatsApp có hơn 400 triệu người sử dụng.
Tuần trước, Facebook thông báo đầu tư 5,7 tỷ USD vào Reliance Jio Platforms để đổi lấy 9,9% cổ phần trong doanh nghiệp này. Nó là một nhánh thuộc tập đoàn Reliance Industries, công ty giá trị nhất Ấn Độ.
Ajit Mohan, Phó Chủ tịch Facebook phụ trách thị trường Ấn Độ, trao đổi với TechCrunch rằng cả hai sẽ khám phá các phương thức hợp tác. Một trong số đó có thể cho phép người dùng tìm các cửa hàng xung quanh, liên lạc với chủ cửa hàng, đặt hàng ngay trên ứng dụng của Facebook.