Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp

(MangYTe) Với việc số người ch*t do virus corona tăng lên 213 người vào sáng nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Số người thiệt mạng tại tỉnh Hồ Bắc đã tăng lên 204 người, với tổng số ca mắc hiện tại là 9,692 người tại Trung Quốc. Khoảng 100 trường hợp đã được phát hiện tại 18 nước khác. Hiện chưa có người nào thiệt mạng bên ngoài Trung Quốc.

Phía Italy cũng xác nhận 2 trường hợp mắc virus corona đầu tiên, liên quan tới 2 du khách người Trung Quốc.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte nói rằng chính phủ đã quyết định đóng toàn bộ các đường bay giữa Italy và Trung Quốc. Đây là một trong những bước đi quyết liệt nhất từ khi đại dịch này bùng phát.

Tedros Adhanom Ghebreyesus, giám đốc của WHO nói rằng các nước "không nên áp đặt các lệnh hạn chế du lịch hay giao thương với Trung Quốc".

Ông cũng lên tiếng khen ngợi cách Trung Quốc đối phó với đại dịch trong cuộc tọa đàm tại Geneva vào chiều qua, tuy nhiên WHO vẫn phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì lo ngại đại dịch bùng phát tại nhiều nước không có đủ khả năng đối phó.

"Lý do chính của tuyên bố trên không phải vì những gì đang diễn ra tại Trung Quốc mà tại những quốc gia khác. Lo ngại của chúng tôi là virus này có thể lây lan tới những đất nước có hệ thống y tế kém hơn", ông nói.

Tuy nhiên, chính phủ nhiều nước đã nhanh chóng di dời công dân của họ khỏi tỉnh Hồ Bắc, bao gồm Mỹ, Pháp và Nhật Bản. Nhiều hãng hàng không lớn như Air France, American Airlines và British Airways đã dừng các đường bay tới Trung Quốc.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/who-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-post73103.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY