Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xây dựng tủ Thuốc gia đình

(HNMCT) - Theo các chuyên gia y tế, trong mỗi gia đình nên có sẵn một số loại Thuốc thông thường, các dụng cụ sơ cứu để có thể kịp thời xử lý khi cần thiết:

(hnmct) - theo các chuyên gia y tế, trong mỗi gia đình nên có sẵn một số loại Thuốc thông thường, các dụng cụ sơ cứu để có thể kịp thời xử lý khi cần thiết:

đo nhiệt độ: là dụng cụ không thể thiếu, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ. nếu có điều kiện, bạn có thể “đầu tư” nhiệt kế điện tử, nếu không, có thể dùng nhiệt kế thủy ngân nhưng cần tránh để nhiệt kế bị vỡ.

Bông, gạc y tế, băng dán: Rất cần để xử lý vết thương hở, chảy máu. Thậm chí, băng dán cá nhân như Urgo nên được cho vào ví, cặp sách... mỗi khi đi đường.

Nước muối S*nh l*: Được sử dụng để vệ sinh mắt, mũi cho tất cả mọi người, kể cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, cần chọn những thương hiệu uy tín, tránh mua hàng kém chất lượng.

Thuốc giảm đau, hạ sốt: về nguyên tắc, khi một thành viên trong gia đình bị sốt thì nên đi khám để bác sĩ xác định nguyên nhân gây sốt, từ đó có phương án chữa bệnh hợp lý, kịp thời. tuy nhiên, trong trường hợp chưa thể đi khám ngay, Thuốc hạ sốt rất cần với những trường hợp sốt cao trên 38,5oc  nhằm tránh bị co giật cùng các tổn thương khác. song, Thuốc hạ sốt cần phải uống đúng liều lượng theo hướng dẫn sử dụng, không tự ý uống quá liều hoặc khoảng cách giữa các lần uống quá gần; không dùng đồng thời hai loại Thuốc hạ sốt khác nhau vì có thể gây ngộ độc Thuốc, thậm chí dẫn đến Tu vong.

chai xịt bỏng: các gia đình nên chuẩn bị sẵn chai xịt bỏng được bán ở các hiệu Thuốc. chai xịt bỏng gọn nhẹ, phù hợp để chữa các vết bỏng nhẹ, hoặc dùng để sơ cứu các vết bỏng nặng trước khi đến được các cơ sở y tế.

Thuốc tiêu hóa: một số loại Thuốc hỗ trợ tiêu hóa thông thường như các loại men tiêu hóa cần được dự trữ sẵn trong tủ Thuốc gia đình, nhưng với Thuốc cầm tiêu chảy thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc dự trữ: là Thuốc dành riêng cho thành viên trong gia đình có tiền sử bệnh dị ứng, hen, xoang, cao huyết áp... tất nhiên, việc sử dụng các loại Thuốc dự trữ này cần tuân theo ý kiến của các bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/971665/xay-dung-tu-thuoc-gia-dinh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY