Tâm sự hôm nay

Xe kinh doanh vận tải sẽ được hoàn tất hồ sơ cấp biển số nền vàng trong 2 phút

(MangYTe) - Nhằm phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp, trước đó Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã tổ chức tập huấn kỹ những nội dung của Thông tư 58; đồng thời niêm yết công khai rõ ràng những điểm mới, cần thiết cho chủ phương tiện tại trụ sở các cơ sở đăng ký xe. Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng thực hiện hiệu quả cách làm mới, phục vụ nhân dân tốt nhất, giảm tối đa những thủ tục hành chính.

Hôm nay 1/8, Thông tư 58 về việc quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ Công an chính thức có hiệu lực. Theo đó, biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen sẽ được cấp cho xe hoạt động kinh doanh vận tải.

Cũng theo nội dung Thông tư 58, xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trước ngày Thông tư này có hiệu lực, thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12. Thông tư này cũng quy định về việc được sang tên xe máy cũ không có giấy tờ mua bán đến hết ngày 31/12/2021.

Chỉ huy Đội Đăng ký quản lý phương tiện, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết: Tính tới thời điểm này tại 5 cơ sở đăng ký xe của Phòng CSGT chưa có trường hợp người dân nào đến làm thủ tục đổi BKS cho xe hoạt động kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, đơn vị cũng đã nhận được công văn của rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động vận tải đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục đổi BKS cho phương tiện.

Với các doanh nghiệp có nhiều phương tiện chỉ cần làm công văn với nội dung đổi BKS cho xe kinh doanh vận tải mà không phải mang phương tiện đến kiểm tra. Ngay cả BKS cũng được gửi trả về tận địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Trong thời gian chờ BKS được đổi đó, phương tiện của doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường. Riêng đối với xe cá nhân, người dân đến làm thủ tục chưa mất 2 phút sẽ nhận giấy hẹn cấp BKS nền vàng.

Xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu được giải quyết đăng ký, sang tên. Như vậy, từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/12/2021, người dân được giải quyết đăng ký, sang tên xe máy đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu.

QUÝ ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/xe-kinh-doanh-van-tai-se-duoc-hoan-tat-ho-so-cap-bien-so-nen-vang-trong-2-phut-20200801105929922.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiếc xe chuyên chở học sinh đã hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu, không có hợp đồng kinh doanh vận tải, tài xế còn sử dụng giấy phép lái xe hạng E giả.
  • Đây là một trong những nội dung của dự thảo thông tư quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ mà Bộ Công an đang lấy ý kiến. Theo đó, thông tin về chủ phương tiện, thông số kỹ thuật của xe được mã hóa bằng vạch QR trên thẻ nhựa thay vì thẻ giấy như hiện nay.
  • Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị này sẽ phối hợp với các cơ sở y tế giám sát quá trình xét nghiệm 4 loại chất gây nghiện như Morphin/Heroin, Amphetamin, Methamphentamin, Marijuana (C*n sa) đối với lái xe. Các đơn vị kinh doanh vận tải không tổ chức kiểm tra sức khỏe lái xe, Sở Giao thông vận tải Hà Nội Hà Nội sẽ tạm ngừng cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô.
  • Phenypropanolamine tôi là Thu*c dùng điều trị bệnh tai mũi họng. Tôi được chỉ định điều trị hắt hơi, chảy mũi, ho, ngạt mũi, và nhức đầu cho viêm mũi cấp tính hoặc dị ứng, viêm họng, cảm cúm.
  • Từng một thời yêu nhau say đắm và được người yêu chăm bẵm những lúc ốm đau, nhưng Đoàn Trọng Hiệp, SN 1991, trú tại Trực Kha, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định không biết giữ lấy. Sau khi mang đăng ký xe của người yêu đi cầm cố, Hiệp tiếp tục lấy xe, điện thoại...
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Do nước lũ trên sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, vượt báo động 3 nên đến hết ngày 19/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn còn 1.144 nhà dân bị ngập do nước lũ. Đã có 2 người Ch?t do mưa lũ tại Thanh Hóa.
  • Trong 9 tháng vừa qua, trên địa bàn thành phố, T*i n*n giao thông đường sắt gia tăng với 31 vụ làm 24 người ch*t, 13 người bị thương và tăng 3 người ch*t, tăng 9 bị thương so với cùng kỳ năm 2014.
  • Trên thế giới có lẽ chỉ ở ta mới có “đinh tặc” khiến Dự thảo Bộ luật Hình sự đã bổ sung một điều mới so với luật hiện hành để xử lý hành vi cố ý rải vật sắc nhọn (đinh tặc) ...
  • Nữ sinh bị gã đàn ông dàn dựng cảnh bắt gian vợ theo trai để cướp trên xe bus cho biết, sáng hôm qua (15/6), cô lại nhìn thấy hắn lởn vởn ở bến xe Yên Nghĩa cùng hai người nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY