Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm 225 nhân viên Bệnh viện quận Tân Bình

TP HCM-CDC thành phố rạng sáng nay đã lấy mẫu xét nghiệm giám sát 225 nhân viên Bệnh viện quận Tân Bình, do liên quan bệnh nhân Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), truy vết dịch tễ, xác định một bệnh nhân Covid-19 đã đến khám tại Bệnh viện Quận Tân Bình sáng 3/2, trước khi xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân này nằm trong cụm dịch sân bay Tân Sơn Nhất.

Bệnh viện đã rà soát camera truy vết hành trình di chuyển, xác minh trường hợp tiếp xúc bệnh nhân, lấy mẫu toàn bộ 225 nhân viên bệnh viện để xét nghiệm giám sát. Các trường hợp tiếp xúc gần F1 đã chuyển cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà. Khu vực bệnh nhân từng đến đã được phun khử khuẩn.

Ngành y tế cũng hoàn tất lấy mẫu giám sát 690 nhân viên Bệnh viện Mắt TP HCM.

Chiều 11/2, kết quả xét nghiệm ban đầu 12 F1 tại hai bệnh viện đã âm tính. Trong 690 mẫu giám sát tại Bệnh viện Mắt có 179 trường hợp âm tính, còn lại đợi kết quả.

HCDC nhận định bệnh viện là địa điểm nguy cơ nên quyết định lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên y tế của hai bệnh viện này.

Ba ngày trước, Bệnh viện Quân y 175 cũng xét nghiệm tất cả hơn 1.800 nhân viên, sau khi ghi nhận hai bệnh nhân 1979, 2018 từng đến khám. Hiện tất cả nhân viên bệnh viện kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ ngày 6/2 đến 10/2, thành phố ghi nhận 33 ca nhiễm liên quan ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó 8 trường hợp mắc Covid-19 cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay, 25 trường hợp nhiễm là người nhà, hàng xóm... của họ.

Đây là các trường hợp phát hiện nhờ lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay từ ngày 30/1 đến nay. HCDC nhận định đây là ổ dịch phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây nhiễm cũng như thời điểm khởi đầu. Ngành y tế đang điều tra, xác định nguồn lây.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, mọi nhân viên thuộc diện tiếp xúc với hành khách đều được xét nghiệm trước ca làm 24 giờ, có kết quả âm tính nCoV mới được vào làm việc.

Nhân viên công ty VIASG, dù không tiếp xúc hành khách, vẫn được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trước một ngày vào ca làm việc. Riêng nhóm nhân viên bốc xếp được xét nghiệm hàng ngày. Khoảng 1.500 hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS cũng được yêu cầu xét nghiệm tầm soát từ ngày 10/2.

HCDC sáng 11/2 thông báo người đến quán ăn Vườn nướng Mái Đỏ (quán TantoFaz) đường Tây Hòa, thành phố Thủ Đức; nhà sách Bạch Đằng ở đường Lê Đức Thọ, Gò Vấp; nhà hàng tiệc cưới Adora Nguyễn Kiệm, khẩn trương khai báo. Chiều 11/2, TP HCM thông báo tìm người đến các điểm tại Bệnh viện Quận Tân Bình gồm Circle K, Công ty Cổ phần Mắt Báo, Co.op Food, Viva star Coffee, Bệnh viện quận Tân Bình.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xet-nghiem-225-nhan-vien-benh-vien-quan-tan-binh-4234702.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY