Tin tức hôm nay

Tin tức

Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hàng trăm tiểu thương chợ Minh Khai

MangYTe - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối, sáng 21-4, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chợ Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngay từ sáng, rất đông bà con tiểu thương của chợ Minh Khai đã xếp hàng ngay ngắn chờ được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn với tất cả các tiểu thương vào xét nghiệm nhanh Covid -19.

Bà Đinh Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong sáng nay sẽ xét nghiệm gần 300 người. Trước đó chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm nhanh cho hơn 1.200 người trên toàn địa bàn quận.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin, điều tra dịch tễ với tất cả những người đến xét nghiệm nhanh.

“Tại chợ Minh Khai, chúng tôi có bố trí một phòng cách ly dành cho các trường hợp có biểu hiện khác thường, nếu cho biểu hiện dương tính với Covid-19 chúng tôi sẽ tiến hành cách ly ngay lập tức và báo cáo cấp trên để có biện pháp xử lý”, bà Thanh cho biết thêm.

Các tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm nhanh với Covid-19.

Đây là bộ xét nghiệm nhanh của Hàn Quốc sẽ cho ra kết quả từ 10 đến 15 phút.

Nhiều người dân tỏ ra khá lo lắng.

“Cầm tờ giấy xét nghiệm có kết quả âm tính, tôi mới thở phào. Mấy ngày qua tôi cứ lo lắng suốt, may sao hôm nay đi xét nghiệm nhanh ra kết quả âm tính. Tôi thật sự vui lắm”, bà Chu Thị Nga (Tây Tựu, Hà Nội) vui vẻ nói.

Các tiểu thương đều rất vui mừng khi có kết quả âm tính với Covid-19.

Việt Nam đã có năm ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới, tính đến 12 giờ ngày 21-4 đã có 216/268 trường hợp được chữa khỏi (chiếm hơn 80% tổng số ca bệnh).

NAM GIANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44172302-xet-nghiem-nhanh-covid-19-cho-hang-tram-tieu-thuong-cho-minh-khai.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY