Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lại phát hiện bệnh nhân mắc vi khuẩn ăn thịt người

Bệnh nhân có tình trạng suy hô hấp, tụt huyết áp, suy thận cấp, suy gan cấp, tổn thương phổi lan toả 2 bên. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ nên không khai thác được yếu tố dịch tễ.

Gần 72.000 người đang cách ly, nhiều ca mắc COVID-19 rất nặng có thể Tu vong

Báo cáo mới nhất cập nhật sáng 26/8 từ Bộ Y tế cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 71.821 người. Hiện có 15 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ Tu vong cao.

Diễn biến nặng, phức tạp của bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Hà Nội

Bác sĩ Võ Đức Linh, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tổn thương phổi của bệnh nhân (BN) BN793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang) hiện rất nặng và phức tạp hơn trường hợp BN812 trước đây.

16 ca mắc COVID-19 rất nặng, 4 trường hợp tiên lượng Tu vong 'bất cứ lúc nào'

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong số 406 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, tiểu ban Điều trị cho biết hiện có 16 bệnh nhân tiên lượng nặng, gồm 12 trường hợp rất nặng và 4 trường hợp tiên lượng Tu vong.

Công bố các thực phẩm chức năng quảng cáo lừa dối như Thu*c chữa bệnh

Chiều 25/8, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã xử phạt 19 công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với số tiền trên 900 triệu đồng. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay Cục An toàn thực phẩm xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền xử phạt trên 2,6 tỷ đồng.

16 ca mắc COVID-19 rất nặng, 4 trường hợp tiên lượng Tu vong 'bất cứ lúc nào'

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong số 406 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, tiểu ban Điều trị cho biết hiện có 16 bệnh nhân tiên lượng nặng, gồm 12 trường hợp rất nặng và 4 trường hợp tiên lượng Tu vong.


Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xet-nghiem-sang-loc-covid19-lai-phat-hien-benh-nhan-mac-vi-khuan-an-thit-nguoi-1711565.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY