Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xót thương hoàn cảnh gia đình bé trai 6 tuổi rơi kênh đuối nước

(MangYTe) - Ngày 27/4, Công an TP Thủ Đức, TP HCM đã khám nghiệm xong hiện trường vụ một bé trai ngã xuống kênh Ba Bò rồi Tu vong.

Hiện trường nơi em T. rơi kênh T* n*n. (Ảnh:NP)

Nạn nhân là em Hà Võ Trọng T. (6 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, vào chiều hôm qua em T. cùng một số em trai khác ra trèo lên lan can bằng sắt của kênh Ba Bò chơi (đoạn gần cầu tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức).

Sau đó em T. không may trượt chân rồi té xuống dưới kênh ở độ cao hơn 5m. Các em trai còn lại chạy về nhà nhưng không báo cho người lớn.

Tới chiều tối cùng ngày, ba mẹ T. đi làm về không thấy con nên đi tìm thì các em kia mới kể vụ việc và chỉ nơi T. bị ngã.

Gia đình khó khăn nên người dân đã quyên góp để có tiền mai táng cho em T. 

Người dân đã xuống kênh Ba Bò tìm kiếm và vớt được thi thể của em T.

Nhận thông tin, Công an TP Thủ Đức đã đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera nhà dân gần đó để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết gia đình em T. có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ làm công nhân và thuê trọ ở gần hiện trường.

Người dân đã lập thùng quyên góp để hỗ trơ kinh phí mai táng.

Nam Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/xot-thuong-hoan-canh-gia-dinh-be-trai-6-tuoi-roi-kenh-duoi-nuoc-104568.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY