Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua

Không chỉ có Minh Tú ở lại Bali hơn 4 tháng, khách du lịch trên khắp thế giới đang kéo dài thời gian đặt phòng khách sạn tới một tháng hoặc thậm chí lâu hơn.

Chắc chưa ai quên việc siêu mẫu Minh Tú mắc kẹt ở Bali, Indonesia suốt 4 tháng vì đi công tác đúng ở thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Mãi cho đến tận ngày 29/7, cô mới được về Việt Nam. Tuy nhiên, Minh Tú không phải là trường hợp duy nhất đâu nhé!

Theo CNN, xu hướng du lịch kéo dài "cả tháng liền" hiện đang xuất hiện trên toàn thế giới. Khách bây giờ không chỉ đặt phòng vài ngày đâu, đã ở là phải ở lại cả tháng (thậm chí lâu hơn). Một số vì không thể di chuyển sang quốc gia khác, số khác lại quyết tâm "trốn Cô Vy" ở một nơi xa.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 1.

Minh Tú "mắc kẹt" ở Bali

Xu hướng "du lịch dài hạn" trải dài khắp mọi nơi từ Aspen và Ontario đến khắp Mexico và Ý. Dede Moan, chủ nhà trọ ở Southampton, New York cho biết đang có khoảng 10 đơn đặt phòng như thế trong tháng 8 và 9. Giám đốc tiếp thị Mike Minchin của Auberge Resorts Collection, với 19 khách sạn trên toàn cầu cũng chia sẻ rằng có hàng chục lượt đặt phòng lưu trú dài hạn vào mùa thu.

Năm ngoái, con số này ít hơn rất nhiều. Aldo Melpignano, chủ sở hữu của một khu nghỉ mát ở Puglia, Ý cũng chia sẻ: "Thông thường, chỉ có một hoặc hai khách ở lại với chúng tôi lâu như vậy, nhưng năm nay, họ tràn đến như cơn lũ vậy", ông nói.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 2.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 3.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 4.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 5.

Hình ảnh đẹp mướt mắt của những khách sạn thuộc Auberge Resorts Collection - nơi du khách "bị" mắc kẹt dài hạn

Hầu hết các khách du lịch đặc biệt này sống ở khu vực ngoại thành hoặc ngoại ô. Họ tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng ở các vùng nông thôn, núi và bãi biển - nơi họ có thể tận hưởng nhiều không gian mở và các hoạt động ngoài trời. Cecilia Morelli và chồng Rohan Parikh là một ví dụ. Cặp vợ chồng sống ở Mumbai, Ấn Độ, có hộ chiếu Ý, đã rời khỏi đất nước với cô con gái năm tuổi vào tháng 5 ngay khi chính phủ Ấn Độ phục hồi các chuyến bay cho công dân châu Âu. Họ đã bay tới Pháp và sau đó đến Ý, nơi họ nghỉ ở Borgo Egnazia trong một tháng.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 6.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 7.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 8.

Xu hướng du lịch ở lại cả tháng trời rộ lên trên toàn thế giới, Việt Nam có chị siêu mẫu Indo gốc Việt Minh Tú đã trải nghiệm qua - Ảnh 9.

Giãn cách xã hội ở đây thì quá tuyệt vời

Các khách sạn cũng rất hiểu ý khách hàng. Tại Eden Roc Cap Cana, Cộng hòa Dominica, gói lưu trú kéo dài dành cho các gia đình bao gồm phòng ngủ bên bờ biển, tất cả các bữa ăn trong ngày, bàn làm việc, máy in, đồ dùng văn phòng và không giới hạn các hoạt động của trẻ em như lớp học nấu ăn, tiếng Tây Ban Nha, piano, tham quan bằng xe đạp và chèo thuyền kayak...

(Nguồn: CNN)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xu-huong-du-lich-o-lai-ca-thang-troi-ro-len-tren-toan-the-gioi-viet-nam-co-chi-sieu-mau-indo-goc-viet-minh-tu-da-trai-nghiem-qua-20200801221839758.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY