Tâm sự hôm nay

Xử lý nghiêm hành vi che biển số né camera giao thông

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe ô tô, xe gắn máy sử dụng nhiều chiêu trò để che biển kiểm soát xe nhằm né camera giám sát giao thông, tránh không bị phạt nguội.

Thời gian gần đây, khi tham giao thông trên đường không khó để bắt gặp những chiếc xe ô tô che biển số bằng nhiều chiêu trò khác nhau. không chỉ lấy kẹp để che một chữ số trên biển số, nhiều xe còn lấy băng dính để dán số lại.

Đáng chú ý, chiêu trò này không chỉ có ô tô sử dụng mà cũng xe máy thực hiện.

Một đặc điểm dễ nhận thấy đó là những chiếc xe này là xe taxi thường xuyên đón, trả khách tại các điểm cấm dừng, cấm đỗ, chẳng hạn như trước cổng bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Đối với xe mô tô cũng thường là cánh chạy xe ôm công nghệ như Grab, Be...

Tuy nhiên, hiện nay việc xử lý các vi phạm này vẫn còn gặp không ít thách thức, bởi các chiều trò tinh vi hòng đối phó với lực lượng chức năng được các cánh tài xế sử dụng.

Phổ biến, đó là việc sử dụng những miếng che là những quân bài hay vỏ vỉ Thu*c chỉ dính vào biển kiểm soát bằng 1 chiếc kẹp. Ngay khi lực lượng chứng năng xuất hiện thì các tài xế lập tức giật ra… Với chiêu trò này, khi bị CSGT bắt lỗi họ sẽ dễ dàng chối bỏ dễ dàng hơn…

Hay tinh vi hơn như việc một số tài xế dùng một sợi dây cước gắn với cần gạt nước ở kính sau của xe, khi thấy CSGT, họ liền bật cần gạt nước để giật miếng che là tấm bài hay bìa caton ra khỏi biển kiểm soát.

Thủ đoạn dùng băng dính che một chữ số trên BKS.

Tinh vi hơn dùng sợi cước đính cào quân bài... Khi CSGT xuất hiện, cần gạt nước (phía sau xe) sẽ giật quân bài ra khỏi BKS.

Với các hành vi cố tình vi phạm nói trên, theo nghị định 100/nđ-cp lỗi che lấp biển kiểm soát xe với ô tô sẽ bị phạt 800 đến 1 triệu đồng và buộc lái xe phải khắc phục hậu quả đưa biển kiểm soát trở về nguyên trạng.

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Hảo, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội: Để răn đe trường hợp vi phạm không tái diễn nữa, Đội CSGT số 4 thực hiện theo chuyên đề hàng tháng để thường xuyên tuần lưu xử lý. Và gửi thông báo về cho công ty, doanh nghiệp quản lý để không tái diễn vi phạm.

Đồng thời, trong thời gian tới, tại các điểm phức tạp về tình trạng xe dừng đỗ sai quy định, bên cạnh hệ thống camera giám sát giao thông, cơ quan chức năng sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý lưu động giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Thanh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-ly-nghiem-hanh-vi-che-bien-so-ne-camera-giao-thong-n175462.html)
Từ khóa: che bien so

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY