Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Xua tan nỗi lo mãn dục sớm và chàng lính bất tuân

Khi các biểu hiện mãn dục đến sớm, bên cạnh chuyện “yêu” không còn được thăng hoa như ngày trước, còn một nỗi lo thầm kín khác khiến nhiều quý ông trăn trở nhưng lại ngại chia sẻ với bạn đời, đó là: “trên bảo dưới dần không nghe.

Mãn dục nam là thuật ngữ để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ Testosterone trong máu, dẫn tới hàng loạt hệ lụy như suy giảm khả năng T*nh d*c, giảm sinh tinh trùng... Tuy không phải là căn bệnh mạn tính, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nam gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe tinh thần, thể chất, S*nh l* của người đàn ông và hạnh phúc gia đình.

Không ít các cặp vợ chồng chia tay nhau chỉ sau vài năm chung sống vì vô sinh, hiếm muộn, cũng có những cặp “tan rã” vì không cùng nhịp điệu “yêu”... Vậy xuất hiện dấu hiệu nam ở tuổi nào, và có thể làm chậm được quá trình nam ở nam giới?

Có khoảng 40% đàn ông ở độ tuổi 40-60 bị mãn dục nam (ảnh Unipharma)

Mặc dù chưa có con số cụ thể thống kê tình trạng ở nước ta, thế nhưng qua khảo sát tại các phòng khám nam khoa của những bệnh viện lớn, ước tính có khoảng 40% đàn ông ở độ tuổi 40-60 có những triệu chứng của nam như mất ngủ, hay cáu gắt, trầm cảm, cơ bắp teo, dễ bị gãy xương, béo bụng, khó đạt được và duy trì sự cương cứng, giảm ham muốn T*nh d*c, số lượng và chất lượng tinh trùng yếu….

Thông thường, nồng độ Testosterone ở nam giới sẽ giảm trung bình 1% mỗi năm và các biểu hiện của nam sẽ bắt đầu rõ nét hơn sau tuổi 40. Tuy nhiên, gần đây, tuổi nam ngày càng trẻ hóa, thậm chí với những người vừa mới lập gia đình khi mới 28-30 tuổi. Nguyên do ngoài yếu tố tuổi tác gây suy giảm nồng độ Testosterone trong máu, thì lối sống, làm việc và sinh hoạt với những chế độ ăn uống không khoa học, lạm dụng rượu bia, Thu*c lá, lối sống ít vận động, stress kéo dài… ở những người trẻ tuổi là những yếu tố góp phần thúc đẩy nhanh quá trình sụt giảm Testosterone, gây nên tình trạng ở nam giới.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là nam giới nóng vội tìm đến những biện pháp kích thích khẩn cấp hoặc đưa hormone vào thay thế. Việc cải thiện nam sai cách thông qua các sản phẩm không được kiểm chứng, thậm chí cải thiện nồng độ Testosterone nhanh, mạnh, tức thời thông qua tiêm, chích, dán….sẽ phải đối mặt với khá nhiều những tác dụng không mong muốn, đặc biệt là trên tim mạch và huyết áp, có thể làm cho tình hình để lại những trở nên nghiêm trọng.

Chính vì thế, biện pháp tốt phải là bổ sung testosterone an toàn, bền vững do chính cơ thể sinh ra (nội sinh) và được điều tiết hài hòa, ổn định đồng thời giúp cơ thể sinh ra nội lực để cơ thể điều hòa, cân bằng.

>> Xem thêm: Nam giới có nguy cơ thận hư nếu gặp các biểu hiện này

Theo Y học cổ truyền, khi nói đến sức khỏe nam giới, trước tiên phải đề cập đến tạng thận, thận là căn nguyên của T*nh d*c, của một sức khỏe hoàn thiện, một tinh thần minh mẫn. Tình trạng yếu S*nh l* (như xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, hay liệt dương...) là do chức năng của tạng thận bị suy yếu, hay chất "thận tinh" không đầy đủ.

- Những thành phần then chốt có: Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm, Lộc nhung… được chứng minh hiệu quả cao trong cải thiện chức năng thận, giúp bổ thận, đại bổ nguyên khí, điều hòa lưu thông khí huyết cơ thể.

- Bổ sung thêm các thành phần Ba kích, Hoàng kỳ, Đỗ trọng, Sơn thù, Ngọc trúc… theo nguyên lý "quân - thần - tá - sứ" đủ vị là các vị Thu*c giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt giúp cải thiện căn nguyên đau lưng và xương khớp, cải thiện khả năng chăn gối ở phái mạnh.

Theo đó phương pháp sử dụng các sản phẩm chức năng chiết xuất từ thành phần tự nhiên đang ngày càng được ưa chuộng, ngay cả các quốc gia có nền y học tiên tiến và lâu dài cũng phải công nhận điều đó.

>> Xem thêm: Bí quyết cải thiện đồng thời vấn đề thận yếu và yêu kém cho phái mày râu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xua-tan-noi-lo-man-duc-som-va-chang-linh-bat-tuan--n166245.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY