Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi!

Những đứa trẻ hở hàm ếch được ba mẹ đưa đến bệnh viện Đại học Y dược rất sớm. Trong sự hồi hộp và lo lắng, nhiều người đã rơi nước mắt vì dù sao con mình cũng... sắp được cười rồi!

Những em bé rất khó để cười khi chúng bị sứt môi, hở hàm ếch. ngay khi chúng chưa nhận ra khiếm khuyết của mình, chúng đã làm quen với sự vất vả, khốn khổ. từ ăn uống, nói năng đến thẩm mỹ, gần như chưa bao giờ có sự trọn vẹn. tuy nhiên, ngày nay, nhờ sự tiến bộ của y học kỹ thuật, chứng hở hàm ếch đã có thể chữa bằng phương pháp phẫu thuật. tuy rằng sau đó trên khuôn miệng của các em vẫn để lại sẹo nhưng chức năng hoạt động thì sẽ gần như được khôi phục rất tốt.

Mới đây, tại bệnh viện đại học y dược thành phố hồ chí minh, 170 em bé bị sứt môi, hở hàm ếch đã được các bác sĩ thăm khám và phẫu thuật. không cần diễn tả bằng lời cũng có thể biết, trong ánh mắt lo lắng của những người làm cha làm mẹ đều ánh lên sự vui mừng và hạnh phúc biết bao nhiêu.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 1.

Tại hành lang của bệnh viện đại học y dược thành phố hồ chí minh có rất đông người chờ đợi để được khám chữa hở hàm ếch

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 2.

Niềm vui của người thân các em bé khi được giúp đỡ

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 3.

Ánh mắt thất thần, lo lắng đâu đó hiện hữu nhưng vẫn ánh lên niềm hi vọng

G.y.d (tên viết tắt) là 1 trong 170 em bé chúng tôi được dịp tiếp xúc trong chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ em khe môi hở - vòm miệng. tại bệnh viện đại học y dược, cuộc nói chuyện ngắn ngủi với mẹ bé d. kéo chúng tôi vào trong sự hồi hộp chờ đợi ngày bé được phẫu thuật.

"Nhớ ngày đó, chị nhìn con ăn uống gì cũng hụt hơi, cảm giác bé không được thưởng thức trọn vẹn ngay cả những dòng sữa mẹ, điều mà đáng lẽ ra đứa trẻ nào cũng phải được hưởng. Nhìn những đứa trẻ đầy đủ nhưng con mình lại khuyết, ăn uống gì cũng không được, nhiều khi thấy con thích cái kẹo mút nhưng cố lắm mới mút được mà trào nước mắt", mẹ bé D. tâm sự.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 4.

Những em bé hở hàm ếch đều gặp khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện

Điều mà những người mẹ, người bố tại đây sợ nhất có lẽ là khi con nhận thức được những khiếm khuyết trên khuôn mặt của chính mình. Cảm giác buồn tủi sẽ đeo bám và ngay cả khi chúng lạc quan tích cực thì nhiều người khác vẫn nhìn chúng là một đứa trẻ khuyết tật bẩm sinh!

"con mình đầy đủ về mặt thể chất là được. ba mẹ nào chẳng mong con mình kiệt xuất, với người khác chị không biết nhưng với bé d. chị chỉ mong bé trưởng thành trong sự khỏe mạnh, vui vẻ, bình an", mẹ d. lau vội dòng nước mắt rồi bế d. lên, chỉ cho bé những cô chú bác sĩ đằng xa sẽ là người thực hiện ca phẫu thuật cho bé.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 5.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 6.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 7.

Những em bé khuyết tật bẩm sinh sẽ sớm được chữa lành

Chúng tôi hiểu được những khát khao ấy. không phải riêng bé d. mà tất cả những đứa trẻ ở đây. khiếm khuyết chưa bao giờ là một món quà. vài năm vừa qua, những em bé hở hàm ếch đã vất vả với việc làm quen dị tật của mình, giờ đây, các em cần được đón nhận những món quà theo đúng nghĩa hơn.

Không khí chờ phẫu thuật nụ cười tại bệnh viện đại học y dược ngoài vui vẻ có lẽ nhiều nhất là sự hồi hộp. những ánh mắt ngây thơ bám lấy ba mẹ có lẽ vẫn chưa hiểu được mình rồi... sẽ được mỉm cười.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 8.

Cuộc thăm khám diễn ra đối với từng bé một

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 9.

Sẽ có những đau đớn nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 10.

Ánh mắt thơ ngây chưa hiểu chuyện khiến ai nhìn cũng thấy thương

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 11.

Cuộc sống của các em rồi sẽ bước sang một trang hoàn toàn mới

"mong chờ lắm, chẳng biết nói thế nào vì con mình còn nhỏ quá. tối qua chị chờ trời mau sáng để đến đây, kêu con ơi con đừng khóc thế là sáng giờ không hiểu sao bé ngoan lắm. chắc cảm nhận được ba mẹ lo lắng", chị l. mẹ của một em bé trong 170 em được phẫu thuật hở hàm ếch tại bệnh viện đại học y dược tâm sự.

Hơn 170 em bé có mặt tại chương trình phẫu thuật trao nụ cười, có em phải chịu sự can thiệp để ăn làm sao thức ăn không trào ra đường mũi. có bà mẹ đưa con từ tận miền tây lên đây chỉ để mong chờ sáng hôm nay con mình chính thức bước vào chặng đường tìm lại nụ cười... và khi chúng tôi hỏi họ, cảm xúc của họ là gì họ chỉ có thể nhìn con mình rồi nói: cố lên con!

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 12.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 13.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 14.

Xúc động câu nói nhắn gửi em bé hở hàm ếch trước giờ phẫu thuật: Cố lên con, con sắp được mỉm cười rồi! - Ảnh 15.

Hạ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/xuc-dong-cau-noi-nhan-gui-em-be-ho-ham-ech-truoc-gio-phau-thuat-co-len-con-con-sap-duoc-mim-cuoi-roi-20201116155811654.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY