Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Xúc động với hình ảnh bệnh nhân âm tính rời nơi điều trị, nhường địa điểm thành lập bệnh viện dã chiến ở Hải Dương

Chiều 29/1, những người bệnh âm tính với virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm y tế TP Chí Linh (Hải Dương) được chuyển đi nơi khác, nhường chỗ để thành lập Bệnh viện dã chiến tiếp nhận riêng bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện dã chiến đặt tại trung tâm y tế tp chí linh (hải dương) sẽ là nơi tiếp nhận riêng bệnh nhân điều trị bệnh covid-19. ngay trong chiều 29/1, tất cả các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính đã được di chuyển ra khỏi đây để trung tâm sẵn sàng cho phương án đón bệnh nhân covid-19 tới điều trị.

Tuy di dời trong tâm thế khẩn trương, nhưng công tác đảm bảo an toàn y tế vẫn được ưu tiên hàng đầu. cụ thể, các bệnh nhân đã xác định âm tính sẽ được đưa về 3 địa điểm: các bệnh nhân nặng được điều chuyển về bệnh viện đa khoa tỉnh hải dương, các bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển sang trung tâm y tế huyện nam sách, các bệnh nhân theo diện xuất viện sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố.

Đến trưa 29/1, nhiều người dân đã tiếp tế nhu yếu phẩm cho cán bộ y tế và bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm. các cán bộ y tế, bác sĩ tại đây cũng động viên tinh thần người bệnh, đồng thời trợ giúp di chuyển đồ đạc đến các bệnh viện, khu cách ly tiếp theo. tất cả đều trong tâm thế chủ động ứng phó với mọi diễn biến của dịch bệnh.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận bên trong trung tâm y tế tp chí linh (hải dương):

Đức Tùy - Huy Hoàng (Bộ Y tế)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/anh/xuc-dong-voi-hinh-anh-benh-nhan-am-tinh-roi-noi-dieu-tri-nhuong-dia-diem-thanh-lap-benh-vien-da-chien-o-hai-duong-20210129163522523.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY