Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xứng đáng là đơn vị đầu ngành của ngành y tế Hà Tĩnh

(MangYTe) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là bệnh viện hạng I. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, với nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sỹ, bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành của y tế tỉnh nhà.

Bệnh viện đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng i. trải qua quá trình xây dựng và phát triển, với nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sỹ, bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành của y tế tỉnh nhà.

Bvđk tỉnh là một trong 6 bệnh viện tiêu biểu toàn quốc được bộ y tế vinh danh về chất lượng xanh - sạch - đẹp và hài lòng người bệnh.

Ứng dụng kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh

Bệnh viện đa khoa tỉnh (bvđk tỉnh) hiện có 43 khoa, phòng, với 796 cán bộ, viên chức, người lao động. trong đó có 5 thầy Thu*c ưu tú, 1 bác sỹ cao cấp, 16 tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa ii; 86 thạc sỹ, chuyên khoa i; 2 dược sỹ chuyên khoa ii, 1 thạc sỹ dược sỹ, 1 dược sỹ chuyên khoa i, 116 bác sỹ; 2 điều dưỡng chuyên khoa i, gần 100 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đang học đại học, 37 đại học chuyên ngành khác.

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định bổ nhiệm giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh cho bác sỹ hoàng quang trung.

Thời gian qua, bệnh viện đã phát triển và làm chủ các kỹ thuật lâm sàng nổi bật, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị như: các kỹ thuật can thiệp tim mạch, đặt stent mạch vành; u não, màng não; u tủy sống; về thần kinh, cột sống, đĩa đệm, thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi khớp gối, tái tạo dây chằng; nội soi tai, mũi, xoang, ổ bụng, lồng ngực; nội soi tán sỏi laser, cắt u phì đại tuyến tiền liệt, u bàng quang, hẹp niệu đạo; dẫn lưu não thất; đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn 1 buồng, 2 buồng; dùng Thu*c tiêu sợi huyết trong nhồi máu cơ tim, nhồi máu não; sinh thiết màng phổi dưới hướng dẫn ct-scanner; lọc máu liên tục bằng máy siêu lọc máu hdf online; điều trị basedow, ung thư tuyến giáp bằng i-ốt phóng xạ 131; điều trị các bệnh ngoài da bằng máy laser và plasma...

BVĐK tỉnh dần làm chủ được các kỹ thuật can thiệp tim mạch, đặt Stent mạch vành.

Các kỹ thuật cận lâm sàng nổi bật: Chụp mạch số hóa xóa nền (DSA); chụp CT- Scanner 64 dãy, 128 lát cắt; chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla; siêu âm tim qua thực quản; siêu âm Doppler xuyên sọ; các kỹ thuật SPECT; hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động; định lượng virus viêm gan B, C, E, HIV... bằng máy xét nghiệm sinh học phân tử PCR...

Hệ thống SPECT hai đầu thu.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Cùng với phát triển, ứng dụng các kỹ thuật cao trong khám, điều trị cho người bệnh, BVĐK tỉnh còn tập trung các nguồn lực để đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Nổi bật như: hệ thống máy chụp số hóa xóa nền (dsa); máy chụp cộng hưởng từ 1.5 tesla; máy chụp cắt lớp vi tính (2 dãy và 64 dãy 128 lát cắt); máy chụp phim kỹ thuật số; máy chụp răng; máy chụp vú; máy spect hai đầu thu; máy siêu âm doppler xuyên sọ; máy điện tim 6 cần; máy lưu huyết não; máy đo độ loãng xương; máy siêu lọc máu; máy đo nhĩ lượng; hệ thống siêu lọc máu hdf online; dao mổ siêu âm; máy tán sỏi ngoài cơ thể; máy tán sỏi laser; máy phaco; hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử pcr, hệ thống elisa; máy xét nghiệm huyết học laser; máy xét nghiệm vi sinh; hệ thống xét nghiệm hiện đại của giải phẫu bệnh…

Máy đo mật độ xương hiện đại nhất.

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức, từ năm 2015 đến nay, bvđk tỉnh hà tĩnh đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật: năm 2015: đạt danh hiệu tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015; đạt danh hiệu tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh hà tĩnh giai đoạn 2010-2015.

Năm 2016: bệnh viện có 1 thầy Thu*c được tặng danh hiệu thầy Thu*c nhân dân; 4 thầy Thu*c được phong tặng thầy Thu*c ưu tú; đạt danh hiệu xuất sắc trong phong trào thi đua của bộ y tế.

Bvđk tỉnh và trường đại học y hà nội ký kết hợp tác toàn diện, phát triển chuyên môn và đẩy mạnh đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao.

Năm 2017: bệnh viện đa khoa tỉnh là một trong 6 tập thể tiêu biểu trên toàn quốc được bộ y tế vinh danh ở hạng mục tập thể tiêu biểu trong thực hiện chất lượng bệnh viện, sự hài lòng của người bệnh và xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp.

Năm 2018: Bệnh viện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất...

Ánh Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/xung-dang-la-don-vi-dau-nganh-cua-nganh-y-te-ha-tinh/186020.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY