Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xung quanh quá nhiều người dương, lương y bày cách chăm sóc sức khoẻ chủ động cho F0, F1

Trong những ngày gần đây, số mắc Covid-19 mới trong cả nước đã lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày, điều này khiến nhiều người có tâm lý lo lắng nhưng cũng không ít người chủ quan tặc lưỡi quan niệm “rồi ai cũng bị cả thôi”

Thông thường, khi biết mình là F0, mọi người đều tự ý thức khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe, điều trị theo hướng dẫn hoặc nhập viện nếu cần. Tuy nhiên, đối với F1 thì xảy ra một số vấn đề sau đây.

Ảnh minh hoạ 

Nhiều người f1 lo lắng thái quá tới mức test nhanh quá nhiều gây lãng phí không cần thiết. mua kit để test covid-19 mỗi ngày đâu khiến bản thân tránh được f0. thậm chí có những người test mỗi ngày 2-3 lần, gây tốn kém tiền của.

Trong khi nhiều F1 lại quá chủ quan, cho rằng bị bệnh tầm này cũng là chuyện bình thường, thản nhiên không phòng chống cho bản thân và những người xung quanh. Tỷ lệ người F1 trở thành F0 rất cao, vậy nên những F1 này chính là nguồn lây nguy hiểm cho cộng đồng.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp không biết mình là F0, F1 nên cũng chủ quan, vẫn hoạt động và giao tiếp bình thường và hậu quả là làm lây lan dịch bệnh và không đảm bảo được sức khỏe cho bản thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/luong-y-bay-cach-cham-soc-suc-khoe-chu-dong-cho-f0-f1-khi-xung-quanh-qua-nhieu-nguoi-duong-406078.html)

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY